Giải thưởng phim sinh viên tổ chức hàng năm được bình chọn bởi các nhà làm phim chuyên nghiệp (The Student Academy Awards) tới nay đã được 38 năm. Nhiều sinh viên sau đó đã có sự nghiệp thành công trong ngành truyền hình và phim ảnh. Dưới đây là những bộ phim xuất sắc đã đoạt giải qua nhiều năm.


1. Phim "Kavi" của Gregg Helvey, Đại học Nam Carlifornia
Bộ phim đã giành chiến thắng Giải thưởng phim sinh viên năm 2009, là câu chuyện của một cậu bé Ấn Độ muốn chơi bóng vồ (cricket) và đi học nhưng em lại phải đi làm ở một lò gạch và bị đối xử như một nô lệ. Kevin hoặc phải chấp nhận làm theo những gì được sai bảo, hoặc phải đấu tranh cho một cuộc sống khác, mặc dù không biết tương lai ra sao.

2. Phim "The Vermeers" của Tal S. Shamir, Trường The New School, New York

Là một trải nghiệm mới về những bức tranh của danh họa Jan Vermeer(1632-1675) qua bảng màu điện tử đương đại. Đây là nỗ lực kết hợp nội dung của bộ phim nghệ thuật với cấu trúc của đoạn phim trailer với mong muốn nhìn những bức họa này từ một góc nhìn

khác.

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM PHIM

3. Phim “Dried Up” của Isaiah Powers and Jeremy Casper, Kansas City Art Institute, Missouri

Câu chuyện của người đàn ông già, lặng lẽ, sống cô độc nơi hẻo lánh vẫn giữ niềm tin và tính cách của mình. “Dried Up” is the story of a quiet old man who, surrounded by desolation and apathy, perseveres to remain true to the nature of his own beliefs and character. Ông nỗ lực trong công việc hàng ngày để mang lại hy vọng cho cuộc sống thiếu niềm tin và bị hạn hán của thị trấn cũ.

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM PHIM


4. Phim "Viola: The Traveling Rooms of a Little Giant" của Shih-Ting Hung, ĐH Nam Carlifornia

Hành trình của cô bé 7 tuổi Viola, cố gắng khám phá thế giới, đặt sự cô đơn vào va-li và bắt đầu hành trình ước mơ của mình.

BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ XEM PHIM


  • Hương Giang (tổng hợp)