- Ngày 27/5, Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp năm nay cả nước có trên 1 triệu thí sinh dự thi. Trong đó, thi sinh THPT là gần 920.000; gần 135.000 thí sinh giáo dục thường xuyên.

TIN BÀI LIÊN QUAN
Năm nay thi tốt nghiệp Vật lý, Sinh, Địa
Thông tin mới về đề thi tốt nghiệp năm nay
Thi tốt nghiệp: Địa phương sẵn sàng
Trông thi tốt nghiệp, xin lãnh đạo chừa tôi ra!
Vắt sức học sinh chạy đua 'chiến dịch 100%'

Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) Trần Văn Nghĩa cho hay, cả nước bố trí 44.449 phòng thi với 2.432 hội đồng coi thi với trên 132.000 cán bộ coi thi


Nguồn ảnh: Internet

Cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị thi ở hầu hết các địa phương đã cơ bản hoàn tất.

Sáng cùng ngày, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp THPT năm 2011. Giám đốc sở Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh các hội đồng thi phải tổ chức kỳ thi nghiêm túc nhưng không căng thẳng. Phải làm thế nào để hạn chế tối đa số lượng học sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi.

Ông Độ cũng lưu ý các chủ tịch hội đồng thi có quyền từ chối việc tiếp nhận cơ sở vật chất nếu thấy không bảo đảm cho quá trình thi. Và nếu đã tiếp nhận thì phải đảm bảo các điều kiện, kể cả phương án bảo vệ. Tất cả các thành viên trong hội đồng thi phải nắm vững quy chế, kiểm soát chặt chẽ việc học sinh mang tài liệu vào phòng thi…

Ông Độ cũng khẳng định Hà Nội tổ chức kỳ thi tốt nghiệp nghiêm túc, công bằng và khách quan, không vì tỉ lệ đỗ tốt nghiệp cao.

Hà Nội có số thí sinh dự thi tốt nghiệp đông nhất cả nước với 79.876 thí sinh đăng ký dự thi (gần 73.000 thí sinh hệ THPT, còn lại ở hệ giáo dục thường xuyên). Kỳ thi tốt nghiệp năm nay Hà Nội có 72 cụm trường tổ chức thi; Trong đó, có 69 cụm thi có từ 2 trường THPT trở lên và 3 cụm thi có từ 1 - 2 trường.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, kinh phí cho việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT của Hà Nội khoảng 8,5 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố. 

Kiều Oanh