- Sáng nay (27/5) Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga có buổi làm việc với Ban chỉ đạo các kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ của TP.Cần Thơ về công tác chuẩn bị. Năm nay, cụm thi Cần Thơ có số thí sinh dự thi tăng.

Tiến sĩ Đỗ Văn Xê, phó Hiệu trưởng ĐH Cần Thơ cho biết, đã sắp xếp 57 điểm thi, trong đó 15 điểm ở trong khuôn viên ĐH Cần Thơ, có 42 điểm trên địa bàn Cần Thơ (3 quận nội thành Ninh Kiều, Bình Thuỷ, Cái Răng).


Thứ trưởng Bùi Văn Ga kết luận buổi kiểm tra

Một điểm ở ĐH Võ Trường Toản - cách trung tâm TP Cần thơ 10km, thí sinh có chỗ nội trú, không phải thuê nhà trọ.

Kỳ thi tuyển sinh năm nay ở cụm Cần Thơ có nhiều thuận lợi: cầu Cần Thơ đưa vào sử dụng, không còn cảnh kẹt phà. Những chiếc cầu “nút thắt cổ chai” chia cắt địa bàn thành phố như Nhị Kiều, Rạch Ngỗng, Cái Răng đã được thông nên sẽ thuận lợi trong việc đi lại, không diễn ra cảnh ách tắc như các năm trước.

Theo ông Xê, Sở Thông tin-Truyền thông đã có công văn chỉ đạo cho các Phòng VHTT các Quận, huyện quản lý các điểm Photocopy, không cho in sao thu nhỏ (phao thi).  Sẽ có 5.000 chỗ trọ miễn phí cho sinh viên....

Đoàn kiểm tra lưu ý một số vấn đề: Cần triển khai tập huấn qui chế thi thật tốt cho cán bộ cọi thi, nhất là đề trắc nghiệm. Bảo mật đề thi, bài thi không thể chủ quan. Nên có phòng thi dự phòng, cán bộ coi thi có dư để phòng tình huống thời tiết xấu, giám thị bị bệnh, bị kỷ luật thì có người thay. Thanh niên tình nguyện có kế hoạch giữ hành lý, tài sản cho thí sinh.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga biểu dương công tác chuẩn bị khá chu đáo của cụm thi Cần Thơ. Vấn đề bảo mật đề thi xem như bí mật quốc gia, một sơ suất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng cả nước. Nên đặt ra nhiều tình huống giả định và cách ứng phó để chủ động trong kỳ thi. Vấn đề quá tải về giao thông, nhà trọ, dịch vụ ăn uống cũng không thể chủ quan được.

Về kỳ thi tuyển sinh năm nay, cụm thi Cần Thơ có 108.974 thí sinh dự thi, tăng 5.426 hồ sơ so với năm trước. Đợt 2 tập trung khá đông (thi khối B,C,D,T) 56.366 thí sinh.

  • Nguyên Ngọc