- Bài hùng biện hài hước mang tên "Vì sao phải nói nhiều?" của nam sinh Trường ĐH Ngoại thương TP HCM trong phần thi tài năng FTUer It’s Me 2011 khiến mọi người cười nghiêng ngả đã giành được giải Nhất.

Vượt qua hơn 500 thí sinh đăng ký dự thi, trở thành người giành giải Nhất trong đêm chung kết tối 23/4, Đinh Đức Tâm đã trở thành đại sứ của trường .

BẤM ĐỂ XEM CLIP
Với giọng nói hóm hỉnh, Đức Tâm mở đầu: Từ thời xa xưa người ta đã biết giải quyết với nhau bằng đao kiếm thì thời nay người ta chỉ cần dùng lời nói để đưa nhau về miền cực lạc…Tạo hóa đã cho chúng ta khả năng nói nhiều và cái mồm để sử dụng sao cho hiệu quả nhất.

Từ đây, bạn đưa ra nhiều lí do về việc nói nhiều: từ chuyện nói nhiều là phương pháp trị liệu. Nói nhiều giúp cho gia đình đầm ấm hơn. Chuyện nói nhiều còn xuất phát từ thời xa xưa, nam giới săn bắn, hái lượm thì phải ẩn nấp, không thể nói nhiều. Phụ nữ lo việc nhà nên phải nói nhiều.

Cuối cùng theo Đức Tâm nói nhiều là nghệ thuật của sự thành công.

Clip phần thi tài năng của chàng trai ĐH Ngoại thương TP HCM được tải lên mạng vào ngày 24/4, hiện đã có gần 2000 lượt xem và gần 100 bạn thích trên Youtube.

Bạn có nickname hongsimnguyen tấm tắc: “Nói 1 phút, lắng nghe 2 phút, trả lời 3 lần, mỗi lần nhiều phút”. “Tài thật đấy...giọng nói rất hài. Nhưng nội dung thì bị trùng với một tiểu phẩm gala cười rồi. Chắc bạn này tham khảo ở đó. Good (tốt)” – Bạn có nickname Vunga Tran chia sẻ.

Bạn có nickname nguyenbanking bình luận: “Rất vui nhộn, hài hước, nên xem dưới góc đọ bảo vệ quan điểm của một vấn đề nên thấy hay. Hi vọng "nói người thì hãy nghĩ đến ta" trước khi ném gạch nha các bạn!”.

Trong clip khác có tên “Gala chung kết FTUer It’s me” Đức Tâm cũng có bài hùng biện có tên “Vì sao chúng ta phải cười?” với những lập luận chặt chẽ và liên hệ khá hài hước.

BẤM ĐỂ XEM CLIP
Văn Chung (Nguồn clip: Youtube)