- Bắt đầu từ chiều ngày hôm qua (04/01/2011), lượng truy cập vào website chính thức của Báo VietNamNet đã tăng đột biến lên gấp hàng chục lần thông thường, dẫn tới việc các máy chủ web đều bị quá tải. 

Theo nhận định ban đầu của bộ phận kỹ thuật, lượng truy cập tăng đột biến này xuất phát từ nhiều địa chỉ mạng (IP) ở cả trong nước và quốc tế và nhằm vào trang chủ http://vietnamnet.vn với mục đích làm cho website không truy cập được vì quá tải, còn được gọi là hình thức tấn công từ chối dịch vụ phân tán DDOS (Distributed Denial of Service).

Do nguồn khởi phát lượng truy cập đột biến xuất phát từ rất nhiều địa chỉ IP khác nhau (phân tán) nên rất khó phân biệt giữa việc truy cập thông thường của độc giả đọc báo và các truy cập DDOS để có thể ngăn chặn. Do website liên tục bị quá tải nên độc giả truy cập vào để đọc báo sẽ rất chậm hoặc đôi khi không mở trang web ra được.

Hiện bộ phận kỹ thuật báo VietNamNet đang phối hợp với các cơ quan chức năng và các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước để ngăn chặn hành vi tấn công ác ý này trong thời gian sớm nhất.

Báo VietNamNet rất mong quý độc giả thông cảm về sự cố này.

  • VietNamNet