Tuy Triển lãm CES 2012 còn gần một tháng nữa mới khai màn, song giới công nghệ đã có thể điểm mặt nhiều thiết bị “độc” dự kiến hành quân tới sự kiện.

Từ mẫu HDTV cho phép chat video phân giải cao cho tới thẻ nhớ SD không thể phá hủy dành cho máy ảnh, dưới đây là 8 thiết bị và dịch vụ sẽ thu hút nhiều sự chú ý tại Las Vegas tháng tới.

1. Nghe nhạc ngoài vườn bằng loa không dây
AirGo của Russosound là một hệ loa ngoài trời hiệu suất cao, chịu đựng được mọi loại thời tiết và cho phép bạn thưởng thức thư viện âm nhạc yêu thích của mình kể cả khi đang thư giãn hay giải trí ngoài trời. Để sử dụng AirGo, bạn chỉ việc cắm một dây cáp Apple AirPort Express thẳng vào loa. Vậy là bạn sẽ có thể "bắn nhạc" qua kết nối không dây từ các thiết bị tương thích như iPod Touch, Mac hoặc PC đang mở iTunes ra loa.

2. Giải pháp video chat HDTV

Biscotti là một hệ thống video chat phân giải cao giá rẻ và gọn nhẹ, được thiết kế để đồng hành với màn hình HDTV trong phòng khách nhà bạn. Với kích cỡ chỉ tương đương với một chiếc bánh quy Biscotti, thiết bị này sẽ đấu nối với HDTV thông qua cáp HDMI và sử dụng kết nối mạng Wi-Fi, cho phép bạn trò chuyện với bạn bè, gia đình ngay trên màn hình TV. Microphone tích hợp có thể kéo dài tới 4m.

Theo PCWorld, Biscotti là một trong số ít các sản phẩm chat video trên nền TV tập trung vào các cuộc gọi cá nhân hơn là họp qua mạng của doanh nghiệp. Giá bán của thiết bị là 199 USD, nhưng một khi đã sở hữu nó, bạn sẽ có thể gọi điện miễn phí, không giới hạn với Google Talk.

3.Chiếc túi “rung động”

Chiếc túi kiêm loa “Bag of Rhythm" này được làm từ gỗ tự nhiên và vải cotton. Bạn có thể sạc iPod hoặc iPhone ở phần khe ngay phía trên túi, đồng thời thưởng thức âm thanh “to và mạnh” phát ra từ 2 loa 4-inch và một loa phụ 1-inch. Giá của sản phẩm dự kiến là 300 USD.

4. Ổ SD “bất khả hủy”

Thế hệ thẻ nhớ SD và microSD mới nhất của Monster Digital được thiết kế để chịu đựng được hàng loạt các ngoại lực tác động, chống được nam châm, sốc, nhiệt độ cực cao và thậm chí còn có thể chịu được độ sâu 2m dưới mặt nước. Chúng sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối tháng này với giá bán 35 USD cho thẻ SD dung lượng 8GB và 85 USD cho dung lượng 64GB.

5. Máy ảnh in liền

Mẫu máy ảnh số Z340 mới của Polaroid lấy cảm hứng rõ rệt từ thiết kế camera in ảnh ngay cổ điển. Nhưng lần này, camera có thêm một khe cắm thẻ nhớ SD để lưu trữ ảnh và để truyền ảnh sang máy tính một cách nhanh chóng. Công nghệ Zero Ink Printing cho phép in ra những tấm ảnh 3x4 chống nước, chống rách và chống bẩn. Mẫu camera này có giá 300 USD, trong khi một tệp giấy in ảnh Zero Ink có giá 20 USD.

6. Ba lô sạc điện di động

Bạn sẽ có thể nạp pin cho iPhone, iPad và các thiết bị di động khác trong khi di chuyển với mẫu sạc Powerbag này. Về cơ bản, Powerbag là một trạm sạc di động, được trang bị hàng tá túi với cáp nối USB, phục vụ đủ mọi thiết bị công nghệ mà bạn sở hữu.
Bạn có thể chọn giữa vô vàn kiểu dáng của Powerbag, từ ba lô, túi đeo chéo cho đến ca-táp. Powerbag tuyên bố những chiếc túi của họ có thể sạc một chiếc smartphone 2-4 lần trước khi pin chủ của túi cần được nạp điện. Một thước đo bên ngoài túi sẽ báo hiệu lượng pin còn lại. Giá bán của nó dự kiến là 140 USD.

7. Bìa da phát sáng

Lớp bao da bảo vệ sách điện tử có tên Solar Kinder Lighted Cover này sử dung năng lượng mặt trời để duy trì đèn LED đọc sách, đồng thời nó còn có thể sạc pin cho thiết bị sách điện tử Kindle. Đèn đọc sách sẽ bật lên tự động khi bạn mở máy và tắt đi cũng hoàn toàn tự động khi Kindle chuyển sang chế độ ngủ. Sản phẩm sẽ xuất xưởng vào giữa tháng này với giá 79,9 USD.

8. Bàn phim Bluetooth cho máy tính bảng

Phụ kiện bàn phím Flex của ZAGG có thể hỗ trợ mọi mẫu smartphone và máy tính bảng trên thị trường, thay vì được cắt gọt riêng cho iPad hay Samsung Galaxy Tab. Bàn phím của nó bao gồm một giá đỡ kiêm bảo vệ bàn phím và một bàn phím Bluetooth không dây. Thời lượng pin của Flexx là 6 tháng, ngoài ra máy còn có nhiều phím chức năng đặc biệt, cho phép bạn truy cập nhanh vào một số tính năng của thiết bị. Giá bán của Flex khoảng 80 USD.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)