Vụ iPhone 4 phát nổ trên máy bay còn chưa kịp nguội thì một bài báo từ Brazil đã tung tin, một chiếc iPhone đang sạc pin suýt chút nữa đã khiến chủ nhân phải đi cấp cứu.


Theo Mashable, có vẻ như Úc không phải là quốc gia duy nhất ghi nhận hiện tượng iPhone 4 bốc khói nghi ngút và tóe lửa trong tuần qua. Một sự vụ tương tự cũng được ghi nhận ở Brazil, khi thiết bị đang cắm sạc suốt đêm bỗng bốc khói và bốc cháy ở khoảng cách chưa đầy 15 cm là tới… mặt của người chủ đang ngủ.

Báo chí Brazil cho hay, Ayla Mota - tên nạn nhân - rất may không bị thương song hiện vẫn đang trong tình trạng hoảng hốt. “Tôi tỉnh dậy khi thấy có hơi nóng phả vào mặt. Mở mắt ra, tôi thấy phòng mình mù mịt khói”, Ayla nhớ lại.

Điều tra ban đầu cho thấy, chiếc iPhone được mua tại Pháp. Điều thú vị là cũng tại Pháp vào năm 2009, một thiếu niên tuyên bố đã bị mảnh kính vỡ của iPhone bắn vào mắt khi thiết bị này phát nổ.
Một điểm khác cũng đáng chú ý là ở Brazil, phiên bản iPhone 4 dung lượng 8GB thuộc loại “sản phẩm mới ra mắt” và có mức giá cắt cổ nhất trên thế giới. Người dùng sẽ phải bỏ ra hơn 900 USD để sở hữu (chưa bao gồm hợp đồng thuê bao di động).

Hiện tại, Ủy ban An toàn Vận tải Úc đã mở cuộc điều tra về vụ iPhone 4 bốc cháy trên máy bay hồi cuối tuần, tuy nhiên nguyên nhân chính xác của vụ việc chưa được xác định.

Về phần mình, Apple vẫn từ chối bình luận mọi câu hỏi liên quan đến thông tin ở Úc lẫn Brazil.

Trọng Cầm (Theo Mashable)