Google đang cân nhắc khả năng liên minh với một bên khác để mua lại Yahoo, tờ Wall Street Journal tiết lộ.

TIN LIÊN QUAN


Dẫn lời một nguồn tin thân cận với vụ việc, Journal cho biết gã khổng lồ tìm kiếm đã thương thảo ít nhất 2 lần với các quỹ đầu tư về việc cùng nhau ra giá, mua lại bộ phận kinh doanh cốt lõi của Yahoo.

Tuy nhiên, hiện những cuộc đàm phán này đều mới chỉ ở giai đoạn đầu nên chưa có bất cứ lời đề nghị chính thức nào thành hình. Google hiển nhiên là cũng không vội vàng gì mà phải tăng tốc vụ mua bán, và cũng chưa rõ các quỹ đầu tư có đủ hứng thú để tham gia hay không. Hơn nữa, ý tưởng gã khổng lồ tìm kiếm đang thịnh vượng mua lại một gã khổng lồ tìm kiếm đã "xế chiều" sẽ vẫn gây tranh cãi, bởi việc hợp nhất hai trong số những thương hiệu "hoành tráng" nhất mạng web chắc chắn sẽ khiến các quan chức chống độc quyền phải nhướng mày.

Bất chấp kết quả tài chính quý III có chút khởi sắc, song tình cảnh hiện tại của Yahoo vẫn rất u ám. Giá cổ phiếu sụt giảm không phanh, tỷ lệ sa thải nhân viên cao, những nỗ lực phát triển sản phẩm mới bất thành. Tháng trước, hãng này vừa mới sa thải Giám đốc điều hành Carol Bartz và có vẻ như Ban giám đốc đang đánh tiếng khắp nơi về việc bán mình cho những bên quan tâm.

Trong số những bên có hứng thú mua lại Yahoo, giới thạo tin đã nhắc đến những cái tên như Microsoft, nhà đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba và AOL. Còn theo nguồn tin của Journal, Google đang rất thích ý tưởng bán quảng cáo trên các website của Yahoo.

Trọng Cầm (Theo CNET)