Trang tin công nghệ TechInAsia bình luận: “Khi nghĩ về Việt Nam, robot có thể sẽ là điều cuối cùng bạn nghĩ tới. Tuy nhiên nhờ vào một phát minh mang tên mRobo, robot lại chính là điều làm đất nước Việt Nam nổi bật trong tuần này tại triển lãm Consumer Electronics Show (CES) 2013 diễn ra tại Las Vegas.”


Cái tên TOSY được ghép từ chữ cái đầu của Technology, Originality, Satisfaction và Yearning (Công nghệ, Độc đáo, Hài lòng và Đam mê) là công ty robot đầu tiên tại Việt Nam, sản xuất robot khổng lồ, robot cá nhân, robot công nghiệp và đồ chơi công nghệ cao. Công ty có trụ sở chính tại thủ đô Hà Nội, và đã có những thành tựu khá ấn tượng:

Sản phẩm TOOP của TOSY đạt kỷ lục Guinness cho con quay tự quay lâu nhất (quay suốt 24 tiếng)

Riêng mRobo cũng có một số kỹ năng của riêng mình: trong đợt CES lần này, nó nhảy Gangnam Style, bắt tay với Justin Bieber và nói chung luôn là tiết mục tuyệt vời trong suốt triển lãm CES.


Nói một cách đơn giản thì mRobo sẽ nhảy theo bất cứ điệu nhạc nào. Nó nặng 1.5kg và có thể biến từ một cái loa cao cỡ 20cm thành một chú robot biết nhảy cao gần nửa mét. Có dung lượng bộ nhớ tới 2Gb, nó có thể chứa tới 500 bài nhạc. Phần mềm của mRobo sẽ tự động phân tích nhịp và giai điệu của từng bài nhạc, và sẽ tự điều chỉnh cách nhảy của mình theo nhạc. Nó có thể nhảy điệu nghệ trên mọi âm thanh nó nghe được, không những âm thanh phát ra từ chính nó mà có thể là âm nhạc bắn vào qua Bluetooth. mRobo có giá khởi điểm là 200$.

Hai dự án tiếp theo của TOSY là nhũng chú robot có dáng như người thật nên sẽ lớn hơn rất nhiều. Một chú robot biết chơi bóng bàn và một chú có thể đảm nhiệm nhiệm vụ nhân viên quầy bar hoặc bồi bàn.

Lê Trinh