- Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao công hàm cho Đại sứ quán TQ nêu rõ lập trường và đang tiếp tục đấu tranh để giải quyết vụ TQ giam giữ 21 ngư dân.

 


Ông Lương Thanh Nghị

Chiều nay (21/3), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phản ứng trước việc phía Trung Quốc bắt và đang giam giữ 21 ngư dân và 2 tàu cá của Việt Nam mang số hiệu QNg66101TS và QNg 66074TS.

 

Ông Lương Thanh Nghị cho hay việc Trung Quốc bắt giữ, cản trở ngư dân Việt Nam đang hoạt động nghề cá tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, các quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

 

Tái khẳng định quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, người phát ngôn nhấn mạnh: Việt Nam kiên quyết phản đối hành động này của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc thả ngay và vô điều kiện các ngư dân và tàu cá nói trên, chấm dứt việc bắt giữ, cản trở ngư dân Việt Nam tại các vùng biển của Việt Nam.

 

Ông cũng cho hay, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc trao công hàm nêu rõ lập trường của Việt Nam và đang tiếp tục đấu tranh để giải quyết vụ việc, bảo đảm lợi ích chính đáng của ngư dân Việt Nam.

 

Linh Thư