- Cuối buổi sáng nay (25/11), Thủ tướng sẽ có hơn một giờ để báo cáo và trả lời chất vấn trước Quốc hội.

Trong hai ngày qua, đã có 5 vị Bộ trưởng đăng đàn trả lời chất vấn. Đầu giờ sáng nay, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình sẽ có thêm một tiếng rưỡi đồng hồ để trả lời nốt phần chất vấn còn dang dở chiều qua.

Sau đó, hết giờ giải lao sẽ đến phần đăng đàn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - người khép lại phiên chất vấn.

Thủ tướng chăm chú theo dõi phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng GT-VT Đinh La Thăng sáng 23/11

Như dự kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng sẽ làm rõ thêm một số vấn đề còn tồn tại trong các phiên chất vấn bộ trưởng vừa qua, đồng thời tập trung vào các nội dung như: Công tác điều hành, thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 2011 - 2012 và những năm tiếp theo. Vấn đề tái cấu trúc nền kinh tế, thực hiện ba đột phá (hoàn thiện thể chế kinh tế, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở hạ tầng) và giảm nghèo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho hay, người đứng đầu Chính phủ sẽ báo cáo bổ sung những vấn đề quan trọng của đất nước, tạo quyết tâm điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2011 - 2012, những năm tiếp theo và những vấn đề lớn của đất nước.

Thủ tướng bên hành lang Quốc hội

Theo tổng hợp của Văn phòng Quốc hội, các chất vấn bằng văn bản gửi đến Thủ tướng kỳ này ít hơn so với phiên chất vấn tại Quốc hội khóa 12 cách đây một năm. Chất vấn của các tân đại biểu rải rác ở nhiều vấn đề khác nhau, như dự án sân golf trong sân bay, chính sách phát triển vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long, nâng tuổi nghỉ hưu cho phụ nữ, xây dựng nguồn nhân lực...

Lê Nhung - Ảnh: Minh Thăng

'Sao Bộ lại để các trường lừa như vậy?'
Nghe Bộ trưởng GD-ĐT nói nhiều đoàn kiểm tra xuống trường ĐH mới mở thì bị đưa đến một cơ sở mượn tạm mà không biết, ĐB Nguyễn Thành Tâm bình: Tại sao một đoàn liên ngành của Bộ mà ngây thơ để các trường lừa như vậy?

Bộ trưởng Huệ nói thật chuyện lương ngành điện
Chất vấn Bộ trưởng Vương Đình Huệ, các đại biểu đòi làm rõ chuyện giá điện, giá xăng, công khai chuyện lỗ lãi của hai tập đoàn, cũng như lương thưởng ở EVN.
 
Thống đốc: Tái cấu trúc không phải do ngân hàng yếu kém
Thống đốc NHNN khẳng định việc tái cấu trúc ngân hàng là do nhu cầu khách quan nội tại của nền kinh tế, không phải như nhận định của một số ĐBQH "do yếu kém".
 
Không cho nước ngoài thuê thêm rừng
Được đại biểu từ khóa cũ chất vấn một nội dung cũ là cho nước ngoài thuê rừng, Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định diện tích rừng cho thuê hiện vẫn dừng ở con số cuối năm ngoái là 18.571ha.
 
Bộ trưởng Thăng: Tôi mới nhậm chức 3 tháng 15 ngày
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nói cần thời gian để nắm bắt công việc cũng như hành động, bởi ông mới nhận nhiệm vụ từ ngày 8/8, tức mới được 3 tháng 15 ngày.
 
Chủ tịch Quốc hội 'chấm điểm' Bộ trưởng Thăng
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ghi nhận quyết tâm của Bộ trưởng Giao thông - Vận tải làm giảm ùn tắc giao thông ở TP.HCM và Hà Nội từ năm 2012.
 
Bộ trưởng Thăng không thể nói bao giờ hết tắc đường
Đăng đàn sáng nay, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng rào trước: Tôi mới nhậm chức 3 tháng 15 ngày, đang ở bước xuất phát, là người trả lời đầu tiên nên không tránh khỏi lúng túng.