- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng sẽ diễn ra vào nửa đầu tháng 1 tới.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 9/12, trả lời câu hỏi về việc chuẩn bị và công bố ngày diễn ra Đại hội Đảng, người phát ngôn Nguyễn Phương Nga nói: Đây là sự kiện chính trị hết sức quan trọng trong đời sống của nhân dân Việt Nam. Hiện nay, tất các tỉnh và thành phố trên cả nước đã hoàn thành việc tổ chức đại hội các cấp. Đại hội sẽ được tổ chức vào nửa đầu tháng 1/2011.

Trong tuần tới, hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây là hội nghị cuối cùng để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga: Hội nghị Trung ương tuần tới sẽ diễn ra tại Hà Nội

Liên quan đến việc các thông tin mật của Bộ Ngoại giao Mỹ do trang WikiLeaks tiết lộ được cho là có liên quan tới Việt Nam và việc liệu có ảnh hưởng đến quan hệ giữa hai nước, bà Nga nói: Cho đến thời điểm này, phía Việt Nam chưa thấy thông tin cụ thể nào tiết lộ về Việt Nam nên không thể nói được rằng những thông tin này có ảnh hưởng như thế nào tới quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho rằng các thành viên của WWF tại một số nước châu Âu đã đưa ra những đánh giá thiếu khách quan, thiếu cơ sở khoa học về cá tra của Việt Nam. "Việc một số thành viên WWF tại một số nước châu Âu đưa sản phẩm cá tra Việt Nam vào danh sách đỏ trong cẩm nang hướng dẫn người tiêu dùng 2010/2011 sẽ gây tổn hại nghiêm trọng tới những người dân sống bằng nghề nuôi trồng, chế biến thủy sản ở Việt Nam cũng như người tiêu dùng ở các nước châu Âu", bà Nguyễn Phương Nga bày tỏ.


Việc làm này cũng không có lợi cho mối quan hệ kinh tế - thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

Bà cho hay, trong những năm qua, Việt Nam luôn kiểm soát chặt chẽ ngành sản xuất thủy sản, từ khâu quy hoạch, nuôi trồng đến chế biến và áp dụng rộng rãi các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế về nuôi trồng thủy sản, đảm bảo điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái theo các tiêu chuẩn quốc tế. Việt Nam đã xuất khẩu nhiều sản phẩm chất lượng cao ra thị trường thế giới và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Theo đó, Việt Nam yêu cầu WWF tại các nước này đưa cá tra của Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ trong Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản 2010/2011, công bố các tiêu chí đánh giá và có các khuyến nghị khách quan, sát với điều kiện thực tế sản xuất và xuất khẩu cá tra tại Việt Nam.


"Việt Nam sẵn sàng đón tiếp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia của WWF đến thăm và tìm hiểu thực tế sản xuất nuôi trồng, chế biến thủy sản, qua đó có đánh giá đúng đắn về ngành sản xuất thủy sản của Việt Nam”, bà Nga nói.

Linh Thư