- 3 nghệ sỹ tên tuổi cùng 4 nhà báo đã đắc cử đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM nhiệm kỳ mới.


Chiều nay (26/5), Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP.HCM Phạm Phương Thảo đã ký quyết định công bố danh sách 95 người trúng cử HĐND TP nhiệm kỳ 2011-2016.

Nghệ sĩ cải lương Quế Trân
Trong danh sách trúng cử có 3 gương mặt nghệ sỹ tên tuổi của TP là ca sĩ, diễn viên Thanh Thúy, nghệ sĩ cải lương Quế Trân, nghệ sĩ ưu tú Hồng Vân, với tỷ lệ phiếu bầu từ 58 - 60,32%.

Trả lời VietNamNet ngay sau khi nghe tin trúng cử, nghệ sĩ cải lương Quế Trân chia sẻ: "Thật vui khi được lựa chọn vào HĐND TP. Để đáp lại sự tín nhiệm bà con, Quế Trân sẽ nỗ lực học tập nâng cao trình độ, thực hiện "nói đi đôi với làm", làm tốt chương trình hành động, giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con cử tri, nhất là ở vùng xa, khó khăn của TP".               

Ngoài 3 nghệ sĩ, khối báo chí cũng "được mùa" khi có tới 4 gương mặt được cử tri tín nhiệm. Đó là là các ông Trần Trọng Dũng (báo Công an TP.HCM), Nguyễn Trọng Trí (Đài tiếng nói nhân dân TP), Nguyễn Tấn Phong (báo Sài Gòn giải phóng), Nguyễn Quý Hòa (Đài truyền hình TP).          

Ông Nguyễn Văn Đua - Phó Bí thư thường trực Thành ủy được bầu với tỷ lệ 74,86% số phiếu,  ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP nhận được 80,41% số phiếu.

Trong đợt bầu HĐND TP khóa VIII,  tỷ lệ người trúng cử đạt tiêu chuẩn trẻ, có trình độ cũng chiếm tỷ lệ khá cao: dưới 35 tuổi: 12,63%; từ 35 đến 50 tuổi chiếm 43,16%; trình độ đại học và sau đại học chiếm 96,84%.

T.Thiện