qua tang.jpg
Ông Dan Marino và con gái Lindsey Moore đang bóc quà

Lindsey Moore (40 tuổi) sinh sống ở bang Tennessee, (Mỹ) đã khiến cha cô rơi nước mắt khi tặng ông món quà "quý giá".

Năm 7 tuổi, cô chứng kiến cha - ông Dan Marino đau lòng khi bán đi món đồ yêu thích để lấy tiền nuôi gia đình. Cô đã tự hứa với lòng mình rằng sau này sẽ tìm cách chuộc lại món đồ bằng mọi giá.

Nhưng phải hơn ba mươi năm sau, cô mới thực hiện được lời hứa mua lại món đồ đó và tặng cho cha. Lindsey cho biết, đó là tấm thẻ in tên cha khi mới ra nhập đội tuyển bóng bầu dục vào năm 1984: "Tiền vệ Dan Marino của đội tuyển Miami Dolphin".

Trong ký ức của cô, tấm thẻ là "tài sản quý giá" của cha.

Lindsey chia sẻ đoạn video lên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc cha cô bất ngờ khi nhận món quà, khiến nhiều người xúc động.

"Con vẫn nhớ thời điểm đó, cha để hai anh em con trong ô tô, rồi đi vào cửa hàng để bán tấm thẻ mang tên cha. Vào lúc ấy, con cảm nhận được sự hy sinh rất nhiều của cha", cô chia sẻ.

qua tang.jpg
Ông Dan xúc động, ôm lấy con khi thấy lại món đồ quý

Hành động ngày hôm đó của cha đã trở thành một bài học lớn đối với Lindsey. "Hành động ấy dạy tôi rằng, tôi phải làm mọi điều để đảm bảo cuộc sống gia đình trong tương lai không bao giờ phải thiếu thốn", cô cho biết.

Suốt hơn ba mươi năm qua, Lindsey luôn làm việc chăm chỉ, cố gắng đền đáp những hy sinh cha mẹ dành cho mình. Cuối cùng, cô đã thực hiện được lời hứa của bản thân và tặng lại cho cha tấm thẻ bóng bầu dục mà ông từng bán.

Bức thư của Lindsey gửi cho cha kết thúc đầy cảm động: "Con đã rất hạnh phúc khi cuối cùng cũng thực hiện được lời hứa với bản thân mình lúc 7 tuổi, con yêu cha".

Ông Dan Marino từng có nhiều năm chơi bóng ở giải đấu bóng bầu dục Mỹ. Ông đã tham dự nhiều mùa giải cùng đội tuyển Miami Dolphins. Hiện tại, ông vẫn gắn bó với đam mê này, với tư cách cố vấn đặc biệt cho đội tuyển.

Trên trang eBay, những tấm thẻ tương tự như cái của ông Dan Marino có giá khoảng 5.000 USD (hơn 121,6 triệu đồng).