Nguyễn Filip (7,5 điểm): Bàn thua đầu có phần lỗi của thủ thành số 1 tuyển Việt Nam, nhưng cũng khó trách khi Nguyễn Filip và các đồng đội đối mặt với một Nhật Bản quá mạnh.

Hơn thế, dù nhận tới 4 bàn thua trong ngày ra mắt màu áo tuyển Việt Nam, nhưng khả năng ra vào, phản xạ… của Nguyễn Filip hạn chế cho đội nhà không phải vào lưới nhặt bóng thêm và giúp thủ thành này ghi điểm cao.

Xuân Mạnh (7 điểm): Với nền tảng thể lực tốt, cầu thủ người xứ Nghệ là một trong những cái tên chơi năng nổ và hiệu quả ở hành lang cánh phải và góp công không nhỏ vào trận đấu thành công của tuyển Việt Nam.

Thanh Bình (6 điểm): Chơi nỗ lực, nhưng trước dàn hảo thủ của Nhật Bản trung vệ trẻ bên phía tuyển Việt Nam có trận đấu không mấy thành công với một số lỗi dẫn tới bàn thua cho đội nhà. 

Việt Anh (7,5 điểm): Một trận đấu xuất sắc của trung vệ trưởng thành từ lò Hà Nội khi chơi lăn xả, hiệu quả trong khâu phòng ngự. Chẳng những vậy, chính Bùi Hoàng Việt Anh giúp Tuấn Hải có bàn thắng dễ nhất trong sự nghiệp sau pha đánh đầu kiến tạo ở hiệp 1.

viet nam nhat ban 20.jpg
Việt Anh có một trận đấu xuất sắc 

Tuấn Tài (6 điểm): Tương tự như Thanh Bình, trung vệ trẻ này có một trận đấu khó khăn, dù vậy nỗ lực cũng là đáng khen.

Minh Trọng (6,5 điểm): Trước khi rời sân, học trò cưng của HLV Troussier chơi tốt bên hành lang cánh trái với khả năng xử lý bóng và phối hợp tốt cùng các đồng đội trong cả phòng ngự lẫn tấn công.

Tuấn Anh (6 điểm): Vừa trở lại sau chấn thương, việc tiền vệ người Thái Bình chơi không tốt trước một Nhật Bản quá mạnh cũng là điều rất bình thường. Điểm cộng cho Tuấn Anh vẫn là những nỗ lực trong 45 phút góp mặt trên sân.

Hùng Dũng (7,5 điểm): Kinh nghiệm, đẳng cấp giúp của đội trưởng tuyển Việt Nam giúp đội nhà rất nhiều trong trận đấu vừa kết thúc. Bên cạnh đó, pha kiến tạo cho đàn em Đình Bắc ghi bàn cũng là một điểm đáng ghi nhận.

Thái Sơn (7 điểm): Hiệp đấu đầu tiên cầu thủ thuộc biên chế đội bóng xứ Thanh chơi xuất sắc và gánh khá nhiều cho người đá cặp Tuấn Anh. Màn thể hiện sau đó cũng rất ổn và xứng đáng nhận nhiều lời khen.

Đình Bắc (7,5 điểm): Ngoài bàn thắng được coi khó lặp lại, màn thể hiện của cầu thủ trẻ nhất trên sân thực sự quá ấn tượng khi khiến dàn hảo thủ bên phía Nhật Bản vất vả với những pha đột phá.

dinh bac nhat ban viet nam asian cup 2023.jpg
Đình Bắc (15) chơi vô cùng ấn tượng

Tuấn Hải (7,5 điểm): Bên cạnh bàn thắng vào lưới Nhật Bản, dấu ấn của chân sút đang sở hữu phong độ cao nhất tuyển Việt Nam ở Asian Cup để lại trong trận ra quân về mặt chiến thuật cũng rất đáng nhận điểm cộng. Khả năng hoạt động rộng, không biết mệt mỏi của Tuấn Hải khiến hàng phòng ngự bên phía đội bóng ứng viên cho chức vô địch buộc phải dè chừng, qua đó giảm tải áp lực cho các đồng đội phía sau.

tuan hai 1.jpg
bên cạnh đó Tuấn Hải xuất sắc chẳng kém

Thành Long (6,5 điểm): Vào sân thay cho Tuấn Anh, cầu thủ cũng trưởng thành từ lò HAGL chơi ổn, tròn vai trên sân.

Văn Khang (6 điểm): Hơn 45 phút trên sân dù không để lại quá nhiều dấu ấn, nhưng việc đá tròn vai và ít mắc sai số trước sức ép lớn từ Nhật Bản đã là một sự thành công lớn đối với cầu thủ trẻ thuộc biên chế Viettel.

Văn Trường (5,5): Vào thay Đình Bắc, nhưng Văn Trường ít để lại dấu ấn điều này rất dễ hiểu khi thế trận trong khoảng 30 phút cuối là tương đối khó cho tuyển Việt Nam trước ép của Nhật Bản.

Tiến Anh (6 điểm): Gần 20 phút trên sân, cầu thủ thuộc biên chế Viettel chơi tròn vai sau khi vào thay Xuân Mạnh.

Video tuyển Việt Nam 2-4 Nhật Bản (Nguồn FPT Play):

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/