Chuyện cuối năm
TUYẾN BÀI

Chuyện cuối năm

Với diễn đàn Chuyện cuối năm, VietNamNet mong muốn trở thành cầu nối chia sẻ những câu chuyện, tâm sự của tất cả mọi người về khó khăn, vất vả cũng như thành công đạt được trong năm qua và cả những ước vọng cho năm tới.

Cuối năm chồng không về quê vì phải đi chúc Tết gia đình vợ hờ

Sau nhiều lần chối bay chối biến, anh thú nhận rằng sở dĩ không cùng tôi về quê vào cuối năm là vì bận phải đến đón giao thừa, chúc Tết gia đình người vợ hờ.

Cuối năm lao đao, U60 sống bám nghĩa trang, Tết định đến nhà bạn 'ăn ké'

Cuối năm lao đao vì thất nghiệp, người đàn ông U60 vào nghĩa trang dựng chòi tôn, sống cùng những ngôi mộ. Tết này, ông định đến nương nhờ nhà bạn bè.

Mấy năm ở rể, Tết nào tôi cũng nước mắt chan cơm

Mấy năm ở rể, chưa Tết nào tôi có cơ hội đưa vợ con về thăm quê, chúc Tết bố mẹ, thắp nén hương lên bàn thờ tổ tiên.

Liên tục mất việc, công nhân gồng mình phụ hồ, bốc vác xoay xở cuối năm

Liên tục bị công ty cho tạm nghỉ, thất nghiệp kéo dài khiến nhiều công nhân phải gồng mình đi phụ hồ, bốc vác, rửa chén thuê... để xoay xở trong những ngày cuối năm.

Cuối năm bàng hoàng nghe câu 'năm nay mẹ gói bánh tét'

Mẹ lom khom vào gốc những bụi chuối vì ngọn gió chướng mấy ngày qua lay giật từng cơn, rồi tươi cười nói với tôi: “Mấy bụi chuối trái căng già, lá xanh um để năm nay mẹ gói bánh tét”.

Cuối năm, thèm được gọi 'ba ơi, ăn cơm'

Vừa rồi đọc bài của chị N.L.A nhắc tới bữa cơm cuối năm, tôi lại nhớ ba chảy nước mắt. Thèm lắm được gọi thêm một lần nữa “ba ơi, ăn cơm”.

Đi làm xa, cuối năm vào viện, chồng chua xót bảo ‘mất Tết rồi’ khỏi về quê

Chồng em bảo, “vào viện lần này nữa là cạn tiền, còn gì nữa đâu mà Tết với chả nhất”. Nghe chồng nói mà em buồn quá, cả năm đi làm xa kiếm tiền vất vả để có cái Tết ấm no, vậy mà…