Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với đài ABC News, Trung tướng Serhii Naiev, Tư lệnh lực lượng hỗn hợp của quân đội Ukraine, cho hay khả năng trên có thể xảy ra nếu như Nga tiếp tục tăng cường sản xuất vũ khí, và cải tiến công nghệ với sự hỗ trợ của các đồng minh. 

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó. Chúng tôi đang xây dựng các tuyến phòng thủ, cài mìn và huấn luyện cho binh sĩ", ông Naiev nói.

nga ukraine 18.jpg
Tư lệnh lực lượng hỗn hợp của quân đội Ukraine Serhii Naiev. Ảnh: Bộ Quốc phòng Ukraine 

Cũng theo ông, "Ukraine hiểu đây là cuộc chiến về nguồn lực. Nga có được các nguồn lực hỗ trợ từ phía các đồng minh. Nhận được sự hỗ trợ của các đồng minh cùng các thiết bị phòng không, Ukraine cũng đang đối phó với Nga”, Tướng Naiev nói thêm.

Tuy nhiên, ông Naiev thừa nhận, “việc bị cắt giảm viện trợ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới năng lực phòng không của Ukraine. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chiến đấu với nguồn lực sẵn có”.

Theo ABC News, Không quân và Tình báo Quốc phòng Ukraine ước tính Nga đã phóng hơn 800 máy bay không người lái (UAV) vào Ukraine trong 2 tháng qua, và "đang dự trữ khoảng 870 tên lửa hành trình cùng tên lửa đạn đạo để tiến hành đợt tấn công quy mô lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine" trong mùa đông năm nay.