Trò chơi con mực (Squid Game) là series phim được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix do Hàn Quốc sản xuất. Ra mắt ngày 17/9/2021, Trò chơi con mực trở thành show truyền hình không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trong vòng 4 tuần đầu tiên trên toàn cầu với tổng số 1,65 tỷ giờ xem, tương đương 188,400 năm, theo bản tin của Yonhap. Chính vì vậy tất tật mọi thứ liên quan đến bộ phim đều trở thành hiện tượng trên toàn cầu. Trò chơi tách kẹo đường xuất hiện trên phim cũng trở nên quen thuộc với khán giả ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Trò chơi tách kẹo đường trong Trò chơi con mực cũng là sự kiện được chờ đợi của lễ hội Con đường văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam diễn ra ngày 16 - 17/4/2022 tại khu vực cổng sau Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc năm 2022 do Đại sứ quán Hàn Quốc và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. 

BTC hy vọng lễ hội Con đường văn hóa Hàn Quốc cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ là dịp để kết nối, thắt chặt hơn nữa giao lưu văn hóa giữa hai nước. Lễ hội sẽ mang tới cho người dân Việt Nam một không gian đậm sắc văn hóa Hàn Quốc ngay tại Hà Nội với các chương trình trải nghiệm văn hóa đa dạng như mặc thử hanbok, tìm hiểu về du lịch Hàn Quốc, ẩm thực Hàn Quốc, vòng loại Cuộc thi hát và nhảy K-pop tại Hà Nội (K-pop Lovers Festival), nhảy ngẫu hứng K-pop (K-pop random dance), biểu diễn tái hiện các bài hát K-pop qua giọng hát của nghệ sỹ trẻ Việt Nam (Tần số K-pop Mhz)…..

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan chia sẻ: "Tôi hy vọng rằng Lễ hội này sẽ là một món quà nhỏ mang hạnh phúc tới những người dân Việt Nam, đặc biệt là những người đã từng trải quả biết bao khó khăn trong đại dịch". 

Quỳnh An