Mới đây, PV Báo VietNamNet về thôn Hồng Hà, xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) trao hỗ trợ, tiếp sức cho gia đình ông Phạm Vọ số tiền hơn 41 triệu đồng. Đây là món quà của độc giả gửi về ủng hộ ông Vọ sau khi đọc bài viết: "Cám cảnh chồng ung thư giai đoạn cuối chăm vợ sống thực vật", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 22/12/2022.

Vợ chồng ông Vọ vốn là những người nông dân chăm chỉ, hiền lành nhưng cuộc sống gặp nhiều bất hạnh. Năm 2017, trên đường đi làm về, bà Lương Thị Hoa (vợ ông Vọ) bị ngã xe máy do vướng phải rạ giữa đường dẫn đến chấn thương nặng, phải sống cảnh thực vật từ đó cho đến nay. Mọi công việc chăm sóc vợ, lo chi tiêu trong gia đình đều do một mình ông Vọ xoay xở.

Món quà hơn 41 triệu đồng được đại diện Báo VietNamNet trao tận tay gia đình ông Vọ.

Tháng 12/2022, ông Vọ phát hiện bị ung thư gan giai đoạn cuối. Để chống chọi lại cơn đau hành hạ, người đàn ông khốn khổ chỉ biết nằm úp mặt xuống gường, gập người lại, nghiến răng chịu đựng. Khi cơn đau vơi bớt, ông quay mặt sang bà mà nước mắt lưng tròng: "Tôi chết rồi lấy ai lo cho bà đây, bà ơi!".

Sau khi đọc bài viết, nhiều độc giả thương cảm, chia sẻ với nỗi bất hạnh của gia đình ông Vọ. Qua quỹ báo, các nhà hảo tâm đã gửi về ủng hộ ông số tiền hơn 41 triệu đồng.

Đón nhận tấm lòng của độc giả, ông Vọ xúc động: "Giờ sự sống của tôi chỉ còn đếm từng ngày, đau thắt từng cơn khi bệnh tật hành hạ. Điều tôi lo nhất là sau khi tôi chết đi, ai sẽ lo lắng, chăm sóc vợ. Tôi xin trân trọng cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã thương đến gia đình. Số tiền này sẽ dành vào việc lo thuốc men cho vợ tôi trong thời gian sắp tới".