Cuộc thi Trí tuệ nhân tạo - AI Contest 2023 do báo VietNamNet phối hợp Công ty Cổ phần Sáng tạo VLAB Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm những ý tưởng xuất sắc, những cá nhân nổi bật có khát vọng hướng đến kỷ nguyên khai sáng toàn cầu; cuộc thi cũng tìm kiếm những bạn trẻ có khả năng truyền cảm hứng - kỹ năng cần có của một công dân toàn cầu, nhà lãnh đạo tương lai.

z487623661.jpg
 Bà Hoàng Thị Bảo Hương -  Phó Tổng biên tập Báo VietNamNet và ông Nguyễn Song Nam - Tổng Giám đốc VLAB Innovation, đại diện Ban tổ chức trao giải thưởng cuộc thi

Nội dung của cuộc thi gồm nhiều chủ đề xoay quanh Trí tuệ nhân tạo như sáng kiến kỷ niệm một trăm năm Liên hợp quốc, luật quốc tế về trí tuệ nhân tạo, các ngành nghề trong tương lai, liên hệ các vĩ nhân trong quá khứ, trải nghiệm của cá nhân học sinh với lĩnh vực này…

Đến với sân chơi này, học sinh có cơ hội thử sức, khẳng định bản thân, gặp gỡ và giao lưu với các thành viên trong Ban cố vấn là các nhà tư tưởng, giáo sư từ các viện, đại học hàng đầu thế giới như Harvard, MIT...

Theo Ban tổ chức, Vòng Sơ khảo 2 diễn ra trong suốt tháng 10 vừa qua, ghi nhận nhiều bài thi xuất sắc đến từ các tỉnh thành miền Bắc và miền Trung. 

Ban tổ chức đã tìm ra các chủ nhân xứng đáng nhận giải thưởng vòng này. Trong đó Giải Nhất thuộc về thí sinh đến từ trường THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh); Giải Nhì được trao cho thí sinh đến từ trường THPT Hàng Hải (Hải Phòng); Giải Ba gọi tên các thí sinh đến từ trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), THPT Chuyên Hạ Long, THPT Nguyễn Huệ (Ninh Bình) và THPT Nguyễn Khuyến (Nam Định).

Theo Ban tổ chức, những bài thi xuất sắc nhất nổi bật bởi ý tưởng đột phá và sắc nét. Các thí sinh không đưa ra những sản phẩm viễn tưởng hoặc vượt quá thực tiễn, trái lại, nhiều bài thi phân tích kỹ những nhu cầu cuộc sống hàng ngày và giải quyết bằng các sáng tạo về trí tuệ nhân tạo. Không chỉ vậy, các thí sinh nghiên cứu chi tiết lĩnh vực ứng dụng để phối hợp hài hòa giữa công nghệ và chuyên môn.

Hội đồng cố vấn đặc biệt tuyên dương những học sinh đạt giải: “Các bạn không chỉ là những cá nhân, tập thể tài năng, nỗ lực; mà còn vô cùng nhân ái, sở hữu tư duy của một lãnh đạo và nhà sáng tạo - được chứng minh qua việc các bạn đặt mình vào thời đại, ghi nhận những ưu nhược điểm của trí tuệ nhân tạo, quan tâm đến những giới hạn đạo đức và cách để phòng tránh nó mà không bị giáo điều hay thoái chí”.

z487623672.jpg

Giải thưởng Trí tuệ nhân tạo 2023 - AI Contest 2023 tôn vinh những tư duy, phát kiến tiêu biểu, xuất sắc, góp phần tạo dựng một xã hội văn minh, hiện đại. Cuộc thi sẽ tiến tới Vòng Chung kết với hai giai đoạn thi trực tuyến và thi trực tiếp. Thông tin về cuộc thi sẽ liên tục được ban tổ chức cập nhật đến các thí sinh.

Thế Định