Tối 25/11, lễ trao giải TikTok Awards Việt Nam 2023 diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện quy tụ nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng và các nhà sáng tạo nội dung tham dự.

batch ddnha sang tao noi dung nguoi noi tieng cua nam sieu mau minh tu stellaminhtunguyen 3.jpg
Siêu mẫu Minh Tú lần đầu thắng giải TikTok Awards 2023. 

Siêu mẫu Minh Tú bất ngờ được vinh danh ở giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung người nổi tiếng của năm. Cô đã vượt qua những ứng cử viên nặng ký trong hạng mục gồm: vợ chồng Lý Hải - Minh Hà, nhà thiết kế Đỗ Long, Hoa hậu Ngọc Châu và ca sĩ Phương Mỹ Chi. 

Đây cũng là lần đầu tiên Minh Tú tham dự giải thưởng vinh danh trên nền tảng mạng xã hội. Nữ siêu mẫu bày tỏ xúc động, tự hào khi cầm trên tay cúp vàng. 

“Tôi run và hạnh phúc vì nhìn xung quanh mọi người đều có những thành công nhất định trong sự nghiệp. Ngoài ra, các bạn trẻ đều hiện đại, mới mẻ và hội nhập. Tôi nghĩ những gương mặt đề cử ai cũng xứng đáng, nhưng có lẽ tôi là người may mắn trong hôm nay”, Minh Tú chia sẻ. 

Minh Tú là người nổi tiếng có lượt xem cao trên mạng xã hội. Kênh TikTok của cô với 1,8 triệu người theo dõi với 59,1 triệu lượt thích. 

batch ddbai hat noi bat nhat cua nam a loi double2t x masew double2t masew777 6.jpg
Double2T nhận giải từ diva Hồng Nhung. 

Trong khi đó, Double2T được xướng tên ở giải thưởng Bài hát của năm. Trên sân khấu, nam rapper xúc động phát biểu: “Đây là lần đầu tiên tôi được nhận giải thưởng từ một bài hát. Tôi xin gửi lời tri ân đến gia đình, bạn bè, khán giả và nhất là 2 người bạn đã đồng hành cùng tôi tạo ra ca khúc này”.  

Bài rap À lôi của nam rapper trên nền rap hiện đại, hoà cùng thanh âm của người miền núi, trở thành ‘hiện tượng’ âm nhạc trong năm qua. 

Trên TikTok cũng xuất hiện hẳn một trào lưu biến hình, mặc trang phục của người dân tộc thiểu số trên nền nhạc của À lôi với hàng trăm triệu lượt xem.

batch ddtran thanh va truong giang.jpg
Bộ đôi Trấn Thành - Trường Giang tái hợp trên sân khấu. 

Sự kiện trao giải gây chú ý khi có sự tái hợp của bộ đôi MC Trấn Thành - Trường Giang. Cả hai có màn tung hứng ăn ý, tạo tiếng cười cho khán giả lẫn các khách mời trước mỗi hạng mục trao giải. 

Khi trao giải lĩnh vực ẩm thực (thuộc về kênh Lê Anh Nuôi), Trấn Thành trêu Trường Giang rằng ẩm thực là lĩnh vực mà cả hai có thể tham gia để thành công trên TikTok.

Giải TikTok for good mang ý nghĩa hướng đến những giá trị cộng đồng. Cúp thuộc về 3 nhóm là Sài Gòn Xanh, Chợ Phiên OCOP và chiến dịch #AntiFakeNews.

Khi các nhóm lên nhận giải, Trấn Thành thể hiện sự tâm đắc với giá trị của Sài Gòn Xanh - nhóm người trẻ chuyên dọn rác ở các kênh rạch trên địa bàn. Nam nghệ sĩ quyết định ủng hộ nhóm 50 triệu đồng.

Sự kiện cũng trao các hạng mục gồm Nhà sáng tạo nội dung của năm: Ngô Đức Duy; Kênh nội dung đời sống của năm: Ty Lê; Kênh nội dung học thuật của năm: Châu Khả Di;  Giải Đối tác báo chí của năm thuộc về Truyền hình Quốc hội Việt Nam, tổng giám đốc - nhà báo Lê Quang Minh lên nhận giải...

TikTok Awards Việt Nam 2023 với chủ đề Big on the small screen - Thành tựu lớn từ màn hình nhỏ nhằm tri ân và tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung, các nghệ sĩ và đối tác với những nỗ lực sáng tạo, gặt hái thành tựu bứt phá và tạo ra giá trị tốt đẹp.

Các ca sĩ trình diễn trong sự kiện gồm: Tăng Duy Tân, Myra Trần, Double 2T & 24K Right, GreyD...

Giải thưởng đã nâng số lượng đề cử lên đến 18 hạng mục, quy tụ 94 ứng cử viên. Các hạng mục và gương mặt được ban tổ chức cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng. 

Khán giả trực tiếp bình chọn với các hạng mục gồm Nhà sáng tạo nội dung người nổi tiếng của năm, Nhà sáng tạo nội dung của năm, Bài hát nổi bật nhất của năm