Đây là gia hạn tạm giam lần thứ 2 kể từ khi bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 24/3 về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Lúc bị khởi tố, bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam 3 tháng.

Bị can Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: CA

Đến tháng 6 vừa qua, Viện KSND TP.HCM có quyết định gia hạn tạm giam lần 1 thêm thời hạn 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng vì cho rằng, vụ án phức tạp, cần có thời gian điều tra, làm rõ nhiều tình tiết.

Và lần này, Viện KSND TP có quyết định gia hạn tạm giam lần 2 thêm 20 ngày đối với bà Hằng. Diễn biến này diễn ra khi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bà Hằng về tội danh trên.

Theo kết luận điều tra, từ giai đoạn tháng 3/2021 đến khi bị khởi tố, bắt tạm giam (tháng 3/2022), bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng 12 kênh trên các nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tiktok… để thực hiện các buổi livestream. Bà Hằng bị cho là đề cập đến nhiều nội dung, nhiều vấn đề cá nhân của người khác.

Cơ quan điều tra xác định, các buổi livestream đó, bà Hằng đã xâm phạm đến bí mật đời tư, ảnh hưởng đến uy tín danh dự của một số người, đơn cử như bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sỹ Vy Oanh, ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tức danh hài Hoài Linh), bà Đặng Thị Hàn Ni (tức nhà báo Hàn Ni)…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng có khai báo, những thông tin liên quan đến đời tư của những người khác, trong đó có các cá nhân như trên là bà tham khảo trên mạng, đọc báo và nằm… mơ. Bà Hằng cũng thừa nhận các thông tin này không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục làm rõ, xử lý đối với các cá nhân khác, là người giúp sức cho bà Hằng trong các buổi livestream; tham gia chuẩn bị kịch bản; quản lý các kênh mạng xã hội; các khách mời trong các buổi livestream, các Youtuber “ăn theo”…

Bà Nguyễn Phương Hằng khai lý do chửi bới Hoài Linh, Vy Oanh

Bà Nguyễn Phương Hằng khai lý do chửi bới Hoài Linh, Vy Oanh

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng có khai lý do đã chửi bới, xúc phạm nghiêm trọng nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni và một số người khác.
Nhâm Hoàng Khang hack Facebook, cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng

Nhâm Hoàng Khang hack Facebook, cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng

Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào tài khoản Facebook mang tên "Đạo diễn Hoa Hạ" của bà P. để cung cấp thông tin về nữ đạo diễn cho Nguyễn Phương Hằng.