Vợ chồng tôi hiện tại vẫn còn son, chưa có con nhỏ và đang làm việc tại TP.HCM. Sau khi đám cưới và được gia đình hai bên hỗ trợ thêm, có dư khoảng 750 triệu đồng nên cả hai đang có ý định mua xe hơi để phục vụ công việc. Tuy nhiên, vợ chồng tôi vẫn đang phân vân nên mua xe điện hay mua xe xăng để tiết kiệm chí phí vận hành và thuận tiện.

vinfast vf 6.jpeg
VinFast VF 6 Plus đang có giá khoảng 780 triệu. Ảnh: VinFast HN

Hiện tại, vợ tôi chưa có bằng lái nên tôi sẽ là người cầm lái duy nhất trong nhà, tôi cũng có ý định sẽ sử dụng xe để đưa đón vợ và đi làm hàng ngày. Xe điện có chi phí vận hành thấp, sạc pin rẻ hơn so với xe xăng, việc sử dụng xe điện đi trong thành thị tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng. Hơn nữa, vợ chồng tôi cũng có nhà tại TP.HCM, không lo ngại việc phải sạc ở ngoài, xe có thể sạc ngay tại nhà nên tôi khá ưng ý xe điện.

Tuy nhiên, xe điện mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng sẽ tốn thời gian sạc pin.

Trong khi đó, vợ tôi lại cảm thấy thích xe xăng khi đi chơi xa không phải mất thời gian để sạc pin cũng như lo lắng về phạm vi hoạt động. Mặc dù vậy nhưng vợ tôi cũng khá ngán mỗi lần đổ xăng vì chi phí có thể lên đến 1,2-1,5 triệu đồng cho một bình xăng ô tô. 

Hiện, vợ chồng tôi đang rất phân vân giữa xe điện và xe xăng, một bên tiện lợi, không phải lo nghĩ và một bên là tiết kiệm chi phí vận hành. Nhờ các độc giả tư vấn, góp ý để vợ chồng tôi có sự lựa chọn phù hợp. Xin cám ơn!

Độc giả Lại Hải Quân (ngụ Quận 8, TP.HCM)

Mới độc giả gửi câu hỏi cần tư vấn về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!