Giống những dòng siêu xe mang phong cách GT của Ferrari hay Aston Martin, Mercedes-AMG SLS ít được ưa chuộng tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, có vỏn vẹn 5 chiếc SLS AMG cập bến nước ta, trong đó gồm 4 chiếc bản Coupe (mui cứng) và 1 chiếc bản Roadster (mui trần).

Chiếc Mercedes-AMG SLS trong bài hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Trung Nguyên. Đây cũng là một trong bốn chiếc SLS nằm trong bộ sưu tập xe nghìn tỷ của ông trùm cà phê.

Xe thuộc phiên bản GT Final Edtion, ra mắt thị trường toàn cầu vào năm 2013 nhằm đánh dấu cột mốc dừng sản xuất mẫu xe này. Theo hãng xe Đức, chỉ có 350 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng. Đến nay, đây vẫn là chiếc độc nhất Việt Nam.

Lai lịch chiếc xe đặc biệt hơn cả bởi trước khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ hồi tháng 12/2019, xe đã được nhà chồng diễn viên Tăng Thanh Hà – ông Johnathan Hạnh Nguyễn – mua vào năm 2014.

Xe từng nằm chung garage với dàn xe sang trị giá hàng chục tỷ như Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Mercedes Maybach 62S, Bentley Mulsanne, Mercedes-Maybach S 400,.v.v…

Nguyên bản, Mercedes-AMG SLS GT Final Edtion có ngoại thất sơn màu xám mờ. Tuy nhiên, doanh nhân ngành cà phê đã làm mới diện mạo bằng “bộ cánh” màu xanh quân đội – một trong bốn màu được ưa dùng trong bộ sưu tập xe nghìn tỷ của mình, ba màu còn lại là trắng, xám và đen.

Khác với phiên bản thường, Mercedes-AMG SLS GT Final Edition có ngoại hình thể thao hơn nhờ cản trước bổ sung bộ líp kéo dài ra phía trước. Chi tiết này làm từ chất liệu carbon nhằm tối ưu trọng lượng cho xe.

Tương tự, nắp ca-pô cũng sử dụng loại vật liệu này, với hai đường gân chạy song song và hốc gió chính giữa giúp tăng khả năng làm mát cho cỗ máy nằm bên dưới.

Đuôi xe có thêm cánh gió nhỏ bằng sợi carbon. Tuy nhiên, chi tiết này chủ yếu tăng tính thẩm mỹ thay vì tăng lực ép xuống đuôi xe.

Cửa ra vào của xe kiểu cánh chim gullwing lấy cảm hứng từ “đàn anh” Mercedes-Benz 300SL Gullwing, do đó tay nắm cửa đặt ở vị trí sát bậc cửa. Ốp gương chiếu hậu sơn đen mang đến sự đồng nhất hơn cho xe giữa hai tông màu xanh – đen.

Đèn chiếu sáng trên dòng SLS AMG mang thiết kế đặc biệt hơn, gồm cụm đèn pha LED chính và dải đèn định vị nằm ngang đơn giản, không quá góc cạnh nhưng vẫn được nhiều dân chơi xe yêu thích.

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu dạng chữ Y với bề mặt mạ crôm, kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau. Bên trong là cùm phanh màu vàng đồng nổi bật và đĩa phanh gốm-carbon của AMG. So với phanh tiêu chuẩn, hệ thống phanh này nhẹ hơn 40%.

Bên dưới nắp ca-pô của Mercedes-AMG SLS GT là động cơ V8 6.3L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 583 mã lực tại vòng tua 6.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 4.750 vòng/phút. Kết hợp với cỗ máy này là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Nhờ đó, xe dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h.

Ở thời điểm năm 2010, chiếc Mercedes-AMG SLS đầu tiên về Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có giá khoảng 8,5 tỷ đồng. Riêng chiếc SLS GT Final Edition khi bán lại vào năm 2019 có giá lên tới trên 10 tỷ đồng.

Đến nay, Mercedes-AMG SLS GT Final Edition vẫn được săn đón trên toàn cầu bởi độ hiếm và thiết kế ấn tượng, song rất khó để đại gia Việt sở hữu do không có chiếc thứ hai trên thị trường xe cũ.

Anh Quân

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!