Sáng 9/5, Công an TP Hà Nội đã có cảnh báo về thủ đoạn chiếm đoạt tài sản thông qua hẹn hò online, quay clip nhạy cảm.

Cụ thể, đầu tháng 5/2024, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội nhận được đơn tố giác tội phạm liên quan đến thủ đoạn lập tài khoản Zalo giả làm hotgirl, nhân viên massage, spa,… kết bạn, hẹn hò.

Theo Công an TP Hà Nội, các đối tượng chủ động nhắn tin rủ nạn nhân quay clip nhạy cảm và dùng clip đó để tống tiền, yêu cầu phải chuyển tiền. Nếu bị hại không đáp ứng yêu cầu, đối tượng dọa sẽ gửi clip nhạy cảm cho bạn bè, người thân và phát tán trên mạng xã hội. Do lo sợ mất uy tín, danh dự, nên nhiều người đã chuyển tiền cho các đối tượng.

Cơ quan công an dẫn chứng trường hợp nạn nhân tên X. trò chuyện với tài khoản Zalo có tên “Linh Linh” - giới thiệu làm spa ở Hà Nội.

Tài khoản này đăng tải nhiều hình ảnh gợi cảm nên anh X. đã đồng ý kết bạn. Sau 4 ngày nhắn tin qua lại, tài khoản “Linh Linh” gọi video qua Zalo và cả hai chat sex cùng nhau.

Sau đó, anh X. bị đe dọa tung những hình ảnh nhạy cảm lên mạng và gửi cho bạn bè. Đối tượng chủ động gọi cho anh X. đưa ra các yêu cầu về xử lý các dữ liệu trên. Cuối cùng anh X. đã phải chuyển 200 triệu đồng để xóa clip.

Từ vụ việc nêu trên, Công an Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn này, đặc biệt là các lời mời kết bạn trên mạng xã hội để chat sex, gọi video, gửi hình ảnh nhạy cảm.

Khi gặp các trường hợp bị đe dọa như trên, người dân cần trình báo cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.