Quan Văn Chuẩn trở thành 'điểm nóng' của trận tứ kết U23 châu Á 2024 giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq. Thủ thành sinh năm 2001 có một tình huống phạm lỗi không đáng có với cầu thủ Iraq trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền và bị thủng lưới sau đó. Đây cũng là bàn thua duy nhất trong trận đấu của U23 Việt Nam.

"U23 Việt Nam chơi khá tốt ở trận này. Tuy nhiên, bản thân tôi và trung vệ không phối hợp tốt dẫn đến phạt đền. Đó là lỗi cá nhân rất đáng tiếc. Hai đội đá tốt, U23 Iraq chủ yếu chơi bóng dài, tôi cố gắng ngăn chặn và mắc sai lầm", Quan Văn Chuẩn thừa nhận.

u23 viet nam iraq afc 7.jpg
Quan Văn Chuẩn mắc lỗi dẫn đến bàn thua của U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

Ở tình huống này, pha va chạm của Văn Chuẩn với cầu thủ U23 Iraq được đánh giá là không quá mạnh. Hơn nữa, cầu thủ U23 Iraq đỡ bước một không tốt khiến trái bóng đi ra biên nhưng trọng tài vẫn xác định thủ thành U23 Việt Nam phạm lỗi sau khi kiểm tra VAR.

"Tôi rất buồn bởi mục tiêu của đội là có vé dự Olympic nhưng phải dừng ở tứ kết. Điều đó khiến tôi tiếc nuối vô cùng", Văn Chuẩn chia sẻ.

Hành trình U23 châu Á 2024 với U23 Việt Nam đã khép lại. Dù không thể đi tiếp và thực hiện được giấc mơ tham dự Olympic 2024 nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông vẫn rất vui khi được chứng kiến sự tiến bộ của học trò sau từng trận đấu, và điều này là rất tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

                                                  Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/