Ho hậu Phương Lê sinh năm 1979 tại Trà Vinh. Ngoài danh hiệu Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017, Phương Lê từng đoạt Á hậu Doanh nhân người Việt Thế giới 2016. 

Phương Lê lấy chồng đại gia và có 3 cô con gái. Việc lấy bạn đời thành đạt, yêu thương giúp Phương Lê có cuộc sống hạnh phúc nhiều người mơ ước. Tuy nhiên, cô đối diện với những điều tiếng như "núp bóng chồng" hoặc "nhờ chồng chống lưng".

Theo Phương Lê, đây là điều không đúng bởi trước nay cô luôn tự chủ kinh tế và các hoạt động kinh doanh của mình. Dù không ít lần nhận lời đề nghị giúp đỡ từ ông xã song cô luôn từ chối vì muốn tự lập. 

Không muốn dựa dẫm kinh tế nhưng Phương Lê cho biết chồng là chỗ dựa tinh thần, giúp chị học hỏi được nhiều về sự chân thành và tử tế trong công việc, cuộc sống. 

Người đẹp cũng bày tỏ quan niệm phụ nữ khi lập gia đình không cần thiết phải hy sinh hoàn toàn. Bởi lẽ điều này dễ xảy đến những bất hạnh khi hôn nhân đổ vỡ. 

"Xung quanh tôi nhiều người tần tảo vẫn thất bại hôn nhân. Tình yêu là thứ dễ thay đổi nhất. Lòng tin tình yêu cũng lung lay, dĩ nhiên không tin thì không sống với nhau được, nhưng phải tính và xây dựng cho mình sự độc lập. Nhiều người bị ngoại tình nhưng không buông bỏ được vì phụ thuộc", Lê Phương chia sẻ. 

Phương Lê tự chủ công việc và cuộc sống. Cô cho biết sẽ không đánh ghen nếu chồng có nhân tình. 

Phương Lê cũng chia sẻ về cách ứng xử khi chồng có người thứ ba: "Nhiều người hỏi tôi có sợ tiểu tam không. Thật sự tôi không sợ chồng mình có bồ nhí, tôi hiểu vị trí của mình trong lòng chồng, tình yêu của chồng dành cho gia đình. Chồng nếu có tiểu tam tôi sẽ không đi đánh ghen, tôi phải cám ơn cô ấy bởi nhờ vậy mới nhận ra bản chất lăng nhăng của chồng mình.

Đàn ông trên đời chưa ngoại tình là vì chưa bị bắt gặp thôi. Chưa bị bắt gặp là chưa tính ngoại tình. Chồng tôi có tiểu tam tôi cũng không đi đánh ghen. Nhiều lúc tôi giả bộ ghen cho chồng vui. Chồng thích được tôi quan tâm, ghen bóng gió là vui lắm. Miễn anh ấy có trách nhiệm với gia đình, đối xử vợ con nhẹ nhàng. Tôi may mắn chọn đúng chồng, chọn đúng cha cho con...", Phương Lê chia sẻ. 

Phương Lê có mối quan hệ thân thiết với Lê Âu Ngân Anh. Người đẹp vừa đến mừng khai trương cơ sở nha khoa mới của đàn chị. 

Gần đây Phương Lê lập ra quỹ hỗ trợ cho hai bé mồ côi cha mẹ cùng quê Trà Vinh. Cô nói mình không thiếu tiền nhưng không tham gia vào các hội vì muốn một mình làm, không gây quỹ, không cần "sao kê". "Tôi sợ sao kê, tôi muốn làm một mình. Tôi muốn trực tiếp đi làm từ thiện, gặp các con, coi các con sống sao, cảm bằng trái tim, làm theo trái tim mách bảo chứ không làm theo hội nào cả. Các con gái của tôi cũng có quỹ riêng. Có trường hợp nào cần giúp tôi nói là các con cũng sẽ giúp", Phương Lê chia sẻ.

Thúy Ngọc

Hoa hậu Phương Lê khoe vóc dáng nóng bỏng

Hoa hậu Quý bà Hòa bình Thế giới 2017 vừa thực hiện bộ ảnh mới nhân chuyến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.