- Sáng 6/1, nhiều phụ huynh trên địa bàn Hà Nội đã gặp cảnh khóc dở mếu dở vì đưa con đến trường mới nhận được thông báo nghỉ học. Nguồn cơn của sự việc là do các đài dự báo thời tiết vênh nhau

 

 

Ảnh: Văn Chung

 

Trên VTV1 lúc hơn 6 giờ sáng nay dự báo nhiệt độ của Hà Nội khoảng 11độ 4, trong khi cũng khoảng thời điểm trên, bản tin thời tiết ở Đài PTTH Hà Nội lại thông báo là 8-10 độ C.


Ngày 5/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thông báo, các trường học căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết buổi sáng trên kênh VTV1 để quyết định cho học sinh nghỉ
. Tuy nhiên, chiều tối qua, Sở GD - ĐT Hà Nội lại có công văn gửi các phòng, các trường là căn cứ theo bản tin thời sự của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội lúc 6 giờ 30 phút.


Chính sự thay đổi này cùng sự vênh nhau giữa bản tin dự báo của hai “ông” thời tiết này khiến phụ huynh hoang mang, không biết nghe đài nào. Ngoài ra, nhiều phụ huynh bận bịu nên không kịp theo dõi bản tin thời tiết buổi sáng. Giải pháp được lựa chọn là cho con đi tới trường.


Những gia đình ở xa, bố mẹ đành mang theo con đến cơ quan hoặc gọi điện xin đến muộn. Thế là, đáng lẽ được nghỉ học để tránh rét, nhiều em nhỏ lại phải rong ruổi trên đường rét mướt cùng bố mẹ.
Những gia đình ở gần ngay lập tức đưa con quay trở về nhà. Nhiều người muộn giờ làm vì mất thêm thời gian đưa con về nhà.

Xin được đến muộn hoặc có người thân để gửi con vẫn còn là may. Nhiều phụ huynh dở khóc dở cười không biết xử lý như thế nào khi không có ông bà để gửi con.

Giải thích về điều này, Hiệu trưởng của một trường tiểu học cho biết. “Vì phải căn cứ vào bản tin thời tiết buổi sáng nên chúng tôi không thể chủ động thông báo sớm từ hôm trước cho các phụ huynh được”.

Sáng sớm nay 6/1, một số giáo viên đã chủ động gọi điện thoại hoặc nhắn tin cho phụ huynh thông báo việc nhà trường cho các con nghỉ học tránh rét, nhưng cũng có giáo viên không kịp nhắn, hoặc tin nhắn đến muộn khi mà phụ huynh đã đưa con đi rồi.

Nhiều phụ huynh vừa đưa con về thì lại nhận được tin các cháu khác tới sau xin được thầy cô trông con hộ.
 
Sự hoang mang tiếp tục khi có phụ huynh nghe bản tin trên VTV1 thấy nhiệt độ xuống thấp, cho cháu sang nhà bà ngoại nghỉ nhưng đến cơ quan, chị lại được một phen sửng sốt vì hóa ra, con nhà chị nằm trong số gần 200 cháu nghỉ học sáng nay. Còn lại, các cháu vẫn đi học bình thường. 

Trả lời VietNamPlus, Ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết, Sở đã thống nhất với Đài PTTH Hà Nội về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại.

Theo đó, phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào khoảng 6 giờ 30 phút hàng ngày và căn cứ vào đó để xác định xem con có được nghỉ học hay không.

(Theo VnMedia, Vietnam Plus)