Một cảnh trong phim ‘Barbie’. 

Barbie là bộ phim người đóng đầu tiên về búp bê Barbie nổi tiếng. Phim có ngân sách sản xuất lên tới 100 triệu USD với sự góp mặt của của bộ đôi diễn viên chính Margot Robbie và Ryan Gosling. Barbie được nhào nặn và chắp bút bởi nữ đạo diễn kiêm biên kịch từng nhận nhiều đề cử Oscar – Greta Grewig.  

Phim có kế hoạch phát hành toàn cầu, trong đó có Việt Nam từ 21/7. Tuy nhiên, chiều 3/7, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành thông tin với VietNamNet việc bộ phim đã bị cấm chiếu trên toàn lãnh thổ Việt Nam vì "có hình ảnh đường lưỡi bò". 

Phim ‘Barbie’ từng được quảng bá ra rạp trong tháng 7. 

Đại diện nhà phát hành Barbie chưa phản hồi về sự việc. Hiện kênh YouTube của hệ thống rạp chiếu lớn nhất Việt Nam CGV đã chuyển tất cả các trailer của phim Barbie sang chế độ "không công khai". 

Trước Barbie, phim hoạt hình Everest: Người tuyết bé nhỏ từng bị rút khỏi rạp dù đã có quyết định phổ biến sau khi khán giả phát hiện trong phim có xuất hiện hình ảnh đường lưỡi bò (đường 9 đoạn phi pháp mà Trung Quốc tự vạch ra trên biển Đông bất chấp sự phản đối của quốc tế - PV). 

Phim Uncharted (Thợ săn cổ vật) cũng bị cấm chiếu vì lỗi tương tự.