Đây là sáng tác ballad nhẹ nhàng về tình yêu mà Phạm Quỳnh Anh và “người tri kỷ” có những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn đóng MV mới. Tuy nhiên, người đặc biệt của Phạm Quỳnh Anh không lộ mặt.

“chúng ta bấy lâu nay là…” gửi gắm thông điệp: Khi đủ yêu thương bản thân, sẽ có người phù hợp đến đúng thời điểm.

Phạm Quỳnh Anh chia sẻ: “Sau chia tay, có những người phụ nữ cân bằng được nhưng cũng có người cứ chông chênh và mất rất nhiều thời gian để chữa lành vết thương lòng. Tôi cũng từng lao đao trong giai đoạn chưa thể cân bằng được, nhưng khi biết tự thương bản thân một chút, mọi điều tốt đẹp sẽ đến. Khi phụ nữ biết thương bản thân, sẽ có cách để dẫn đến những cánh cửa tốt đẹp”. 

Âm nhạc của Phạm Quỳnh Anh thời điểm này đã thay đổi, không còn buồn, tổn thương nhiều như trước. Cô muốn truyền tải nội dung tích cực cho những người phụ nữ xung quanh. Thông qua 2 ca khúc trong EP “chúng ta bấy lâu nay là…”, Phạm Quỳnh Anh gửi đến khán giả sự đồng cảm, yêu thương với những người đã trải qua vấp ngã, khó khăn trong đời sống. 

MV “chúng ta bấy lâu nay là…” có nội dung đơn giản nhưng nhiều ý nghĩa. Một cặp đôi trước khi chia tay đã quyết định thực hiện chuyến đi cuối cùng - trở về vùng đất kỷ niệm của cả hai và cùng nhau ôn lại những ký ức thân thuộc.  Từng cử chỉ và ánh mắt mà Phạm Quỳnh Anh dành cho bạn diễn giấu mặt trong MV đều nhẹ nhàng để khán giả cảm nhận được tình yêu mà cặp đôi dành cho nhau.  

Theo Phạm Quỳnh Anh, sau khi xem MV, mỗi khán giả sẽ có một câu chuyện cho riêng mình. "Trong tình yêu, đôi khi sự tha thứ, bao dung là cần thiết. Những lúc chúng ta cảm thấy muốn dừng lại, hãy nhớ đến lúc bắt đầu đã từng vui vẻ như thế nào, tại sao mình lại chọn đồng hành cùng người đó”, cô chia sẻ.

Phạm Quỳnh Anh tiết lộ ban đầu chỉ “giả bộ” ngỏ lời mời đóng MV nhưng không ngờ bạn trai lại nhận lời và thực hiện rất nghiêm túc. "Dù là lần đầu tiên anh ấy tiếp cận với ống kính nhưng mọi thứ rất suôn sẻ và không làm trễ timeline của đoàn phim”, cô cho biết.