Man City (37 điểm) trở lại top 4 trên BXH khi chơi trận thứ 18 ở giải đấu, tức vẫn còn 1 trận trong tay so với đội dẫn đầu Liverpool (42 điểm).

haaland chan thuong.jpg
Haaland được cho phải nghỉ thi đấu đến hết tháng 1 năm sau

Tuy có vị thế mạnh hơn hẳn chủ nhà, nhưng Man City đã để Everton vượt lên ở phút 29 bởi pha lập công của Jack Harrison. Với bàn thua này, đoàn quân của Pep Guardiola lập kỷ lục không mong muốn, trận thứ 8 liên tiếp để thủng lưới, điều từng xảy ra với họ vào cuối 2018 và đầu 2019.

Dù vậy, bản lĩnh của nhà vô địch Ngoại hạng Anh cùng sự tỏa sáng của các cá nhân đã đưa Man City trở lại, ngược dòng thành công với chiến thắng 3-1, trong đó Phil Foden ấn tượng hơn cả.

Ngôi sao tuyển Anh có tung ra cú dứt điểm đầy đẳng cấp, gỡ hòa 1-1 cho Man City ở phút 53, trước khi Julian Alvarez thực hiện thành công quả 11m đưa đội nhà dẫn 2-1 Everton phút 64. Và Bernardo Silva tài ba, người đã kiến tạo cho Foden lập công, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City bằng một bàn thắng đẹp, đẳng cấp.

Có được 3 điểm cần thiết để giữ đường đua vô địch với Liverpool và Arsenal nhưng Pep Guardiola cùng Man City không khỏi âu lo bởi nỗi lo chấn thương tiếp tục không mời mà đến.

john stones.jpg
John Stones bị đau phải rời sân ở phút 43 trận Everton 1-3 Man City

Trong khi De Bruyne mới rục rịch trở lại sau 4 tháng ngồi ngoài, John Stones mùa này cũng không chơi thường xuyên do chấn thương, lại gặp vấn để ở mắt cá chân buộc Pep Guardiola phải thay anh ra ở phút 43, thời điểm Man City vẫn đang bị Everton dẫn 1-0.

Chưa hết, vị thuyền trưởng Man xanh còn cung cấp tin xấu về chân sút chủ lực Erling Haaland, với thời gian trở lại lâu hơn dự kiến, khả năng phải đến hết tháng 1/2024.

Haaland hiện đã bỏ lỡ 6 trận gần nhất của Man City trên mọi đấu trường, kể từ khi dính chấn thương ở trận thua 0-1 Aston Villa hôm 7/12. Anh cùng đội đến Saudi Arabia tham dự FIFA Club World Cup nhưng không có trong danh sách đăng ký thi đấu.

Haaland đang tập riêng, chưa thể tập cùng với toàn đội. Những cơn đau chưa biến mất với cậu ấy.

Liệu khi nào Haaland có thể trở lại luyện tập và thi đấu, điều đó còn tùy thuộc vào đội ngũ y tế cho biết về kết quả hồi phục của cậu ấy. Hy vọng Haaland có thể trở lại với chúng tôi vào tháng Giêng…”.