Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận. Bộ này cho biết thêm, cuộc tập trận diễn ra ngày 19/2, có sự tham gia của lực lượng không quân, các đơn vị của quân khu miền Nam, hạm đội Phương Bắc và hạm đội Biển Đen.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Nga hiện đang triển khai hàng trăm nghìn binh sĩ và vũ khí tới vùng biên giới giáp Ukraina, khiến phương Tây nghi ngờ Moscow có kế hoạch tấn công quốc gia láng giềng. Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc này.

Sau thông báo rút một số đơn vị khỏi khu vực này ngày 15/2, Nga có hành động tương tự vào ngày 18/2, áp dụng với xe tăng và các phương tiện bọc thép. Tuy nhiên, các động thái đó không xóa bỏ được nghi ngờ của Mỹ và các quốc gia đồng minh.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga minh bạch về các cuộc tập trận ngày 19/2, đã thông báo cho tất cả các kênh thích hợp, và khẳng định chúng "sẽ không khiến bất kỳ ai lo ngại", theo hãng thông tấn TASS.

Ông Peskov nhấn mạnh, vai trò của Tổng thống Putin là rất cần thiết và nhà lãnh đạo Nga có thể sẽ tham gia cuộc tập trận từ một "trung tâm tình huống".

Đọc tin tức quân sự trên VietNamNet


Thanh Hảo

Ảnh vệ tinh quân Nga vẫn hoạt động gần Ukraina

Ảnh vệ tinh quân Nga vẫn hoạt động gần Ukraina

Hình ảnh vệ tinh của hãng Maxar Technologies cho thấy Nga đã rút một số trang thiết bị quân sự được triển khai gần Ukraina, nhưng vẫn giữ lại một loạt đơn vị ở cùng khu vực.