Việc xây dựng xã thông minh gắn với các tiêu chí nông thôn mới, ứng dụng nền tảng số vào hoạt động sản xuất và các lĩnh vực của đời sống đã giúp người dân xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế thực sự đổi đời.

Gắn kết giữa chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, vai trò của chính quyền tại xã Quảng Thọ được thể hiện trong việc nâng cao năng lực quản lý trên cơ sở chính quyền phục vụ người dân. Hiện nay, UBND xã Quảng Thọ đã được trang bị hệ thống công nghệ thông tin một cách toàn diện với việc đưa vào hoạt động phòng Phòng Giám sát điều hành hông minh, diện tích hơn 40m2. 

Tại đây có 2 bộ máy vi tính, 6 màn hình hiển thị, 2 màn hình hiển thị 65 inch, 2 màn hình Led kích thước 160 x 260 mm phục vụ họp trực tuyến, hội thảo, quan sát, theo dõi qua hệ thống camera.

Toàn xã được trang bị, lắp đặt 31 camera kết nối vào hệ thống tại Phòng Giám sát điều hành thông minh phục vụ quan sát các điểm trọng yếu, hay ngập lụt trong mùa mưa bão, cũng như những điểm trung tâm tại các thôn. 

anh man hinh 2023 12 13 luc 203046.png
UBND xã Quảng Thọ trang bị hệ thống công nghệ thông tin toàn diện với việc đưa vào hoạt động  Phòng Giám sát điều hành thông minh.

Cùng với việc chuyển đổi số trong cải cách hành chính gắn với dịch vụ công trực tuyến, UBND xã Quảng Thọ đã đưa vào hoạt động các kênh truyền thông tương tác giữa chính quyền và người dân trên không gian mạng. 

Trang thông tin điện tử, kênh fanpage trên mạng xã hội Facebook của xã đã xóa nhòa khoảng cách giữa chính quyền và người dân trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và hướng dẫn bà con nhân dân nắm bắt kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp và thực hiện các quy định của địa phương.

Với hệ thống Internet không dây gồm 9 điểm wifi công cộng phủ khắp các thôn trên địa bàn xã, người dân địa phương có thể sử dụng điện thoại di động thông minh tương tác trực tiếp với chính quyền thông qua các dịch vụ Phản ánh hiện trường, Truyền thông cảnh báo, Truyền thông chính sách, các tiện ích về giáo dục – y tế trên nền tảng số dùng chung toàn tỉnh Hue-S và được chính quyền giải đáp, trả lời, hướng dẫn nhanh chóng, chính xác trên điện thoại thông minh cá nhân.  

Khánh Vy