Xe ô tô điện (EV) được coi là xu hướng tất yếu của thế giới để kiểm soát ô nhiễm. Tại châu Âu có tới hàng trăm nghìn người đã chuyển từ xe sử dụng động cơ xăng dầu sang sử dụng xe điện mỗi năm. Nhưng một cuộc khảo sát ở Pháp mới đây đã tiết lộ hơn một nửa số chủ sở hữu xe điện đang có những điều chưa hài lòng về hạ tầng.

EV drivers have reported regretting buying their vehicle for various reasons

Theo nghiên cứu của Monta - một công ty có trụ sở tại Đan Mạch chuyên về trạm sạc xe điện, phối hợp với công ty tư vấn phân tích YouGov, nhiều người mua xe điện bày tỏ có những  bất cập khi sử dụng ô tô điện.

Khảo sát cho thấy khoảng 54% chủ sở hữu xe điện không vui vì đang sử dụng xe điện nhưng chi phí điện tăng cao. Cuộc khủng hoảng giá cả và điện năng đã khiến hóa đơn tiền điện trên khắp châu Âu tăng gấp đôi chỉ sau 3 năm vừa qua, và tất nhiên chi phí sạc điện cũng tăng lên ở mức tương tự.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến tâm lý của người sử dụng còn bao gồm sự thiếu minh bạch trong giá bán, có nghĩa là khách hàng chỉ biết được mức giá thực tế khi quá trình mua bán xe hoàn tất. Những người được hỏi cũng nêu khó khăn trong việc tìm ra nơi có mức giá tốt nhất, có thể là bởi các ưu đãi ở mỗi khu vực và trong những khoảng thời gian khác nhau là khác nhau.

Ngoài ra, những ngươi đang sử dụng xe điện cho rằng họ cảm thấy rất không hài lòng khi phải tải xuống nhiều ứng dụng khác nhau để sử dụng xe điện. Điều này đến từ việc thị trường bị phân mảnh và các nhà sản xuất đôi khi "không chơi" với nhau.

Ở Pháp, tỷ lệ sử dụng xe điện tương đương với mức trung bình của châu Âu là 12%. Các nước thuộc Liên minh châu Âu đặt mục tiêu có ít nhất 30 triệu ô tô điện lưu thông trên đường vào năm 2030.

Cũng vào năm 2030, Mỹ đang hướng tới 50% số ô tô bán ra trong nước là xe điện, trong khi Trung Quốc đặt mục tiêu là 40%. Thậm chí Anh còn mạnh dạn không bán xe xăng/dầu mới vào 2030.

Trang The Sun trích dẫn lời của một số chủ xe điện cho biết, việc mang xe đi du lịch, cắm trại ở những nơi xa xôi kẻo lánh mà không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ bất tiện vì ít chỗ sạc điện. 

Theo The Sun

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!