90 phút ở Lisbon kết thúc với ưu thế hoàn toàn nghiêng về Liverpool. Thậm chí, nếu các chân sút The Kop tận dụng cơ hội tốt hơn, tỷ số không chỉ dừng lại con số 1-3.

Liverpool thắng dễ dàng 3-1 trận lượt đi

Trận cầu đã cho thấy khác biệt về sức mạnh và đẳng cấp giữa hai đội. Với lợi thế dẫn trước hai bàn, thầy trò Jurgen Klopp sẽ thảnh thơi hơn khi trở về thánh địa Anfield.

Giấc mộng "ăn tư" vẫn còn nguyên với đội bóng vùng Merseyside, khi họ vừa có màn trình diễn đỉnh cao cầm hòa Man City 2-2 trên sân khách.

Tin vui cho cho Klopp là ông đang có được dàn lực lượng sung mãn nhất. Các ca chấn thương bị đẩy lùi và giờ là lúc Liverpool tập trung cho cú nước rút lịch sử cuối mùa.

Anfield đang được ví như pháo đài bất khả xâm phạm của The Kop. Họ đã thắng 8/9 trận gần nhất tại sào huyệt của mình, trong đó 6 lần thắng với cách biệt hai bàn trở lên.

Đặt vào thế bị dẫn trước, Benfica sẽ buộc phải mạo hiểm đẩy cao đội hình, chơi cởi mở hơn tìm kiếm bàn thắng.

Benfica rất khó lật ngược tình thế

Đó có thể là lúc những Salah, Luis Diaz hay Mane phát huy triệt để những miếng đòn phản công lợi hại và lấy vé bán kết.

Thông tin lực lượng

HLV Jurgen Klopp khá may mắn khi đang có trong tay lực lượng sung mãn trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Thế nên, Liverpool có thể xoay tua đội hình bởi cuối tuần này tiếp tục chạm trán Man City. Luis Diaz và Konate nhiều khả năng xuất trận từ đầu.

Benfica sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Lucas Verissimo và Rodrigo Pinho vì chấn thương. Haris Seferovic đã bình phục và có mặt trên băng ghế dự bị.

Thành tích đối đầu

Trong 3 lần chạm trán giữa đôi bên, Liverpool thắng 2 và thua 1 trận.

Lượt đi trên sân Estadio da Luz, Liverpool giành chiến thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Konate, Sadio Mane và Luis Diaz.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1 3/4 (0: 1 3/4)

Dự đoán: Liverpool thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Thiago, Salah, Diogo Jota, Luis Diaz.

Benfica: Vlachodimos, Goncalves, Otamendi, Vertonghen, Grimaldo, Julian Weigl, Meite, Rafa Silva, Yaremchuk, Everton, Darwin Nunez.

* Đăng Khôi