Thời gian gần đây, mạng xã hội Trung Quốc rầm rộ chia sẻ câu chuyện của người phụ nữ U60 có tên Lý Chinh Mậu đến từ Thành Đô. 

Dù ở tuổi 58 nhưng bà Lý có thân hình như thiếu nữ 18 tuổi. Với đôi chân thon thả, eo và bụng phẳng lỳ, đường cong lưng gợi cảm, cánh tay thon gọn, bà Lý khiến nhiều cô gái trẻ ghen tị. 

Không ai dám tin đây là thân hình của người phụ nữ U60

2 năm trước bà Lý nghỉ hưu và bị con gái kéo vào phòng tập gym để bắt đầu lấy lại vóc dáng. Sau một thời gian rèn luyện, thấy được kết quả của việc tập thể dục, bà Lý cảm thấy "nghiện" việc tập gym. Mỗi tuần, bà dành 5 buổi trong phòng tập. Chính bản thân bà cũng phải ngạc nhiên vì chưa bao giờ nghĩ cuộc sống về hưu của mình lại như thế này. 

Bà Lý trước đây và hiện tại 

Khi mới bắt đầu tập, bà Lý chủ yếu tập các động tác cơ bản như squat, mỗi lần tập 12-15 bài rồi dần làm quen với các mức tạ nhẹ. Khi có được thành tích, huấn luyện viên sẽ dần tăng mức tạ lên. Với việc rèn luyện thường xuyên, giờ bà có thể hoàn thành bài squat tự do với mức tạ nặng 90kg, gần gấp đôi trọng lượng cơ thể. Mới đây, bà còn vượt qua bài tập đẩy hông với mức tạ 150kg và hoàn thành 6 động tác. Chính bà cũng không tin mình có thể làm được. 

Khả năng nâng tạ của bà hiện tại rất tốt.

Trong thời gian dịch bệnh căng thẳng, để không trì hoãn việc tập, bà làm một phòng tập trong nhà, mua sắm dụng cụ thể dục cơ bản như tạ, máy chạy bộ để tiếp tục đam mê của mình. 

"Sau khi tập thể dục, tôi không chỉ có vóc dáng đẹp mà còn cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều. Trước đây, tôi mắc nhiều bệnh nhưng bây giờ tôi thấy khỏe lắm, thần thái tươi trẻ hẳn ra. Bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống cổ của tôi cũng hoàn toàn biến mất", bà Lý chia sẻ.

Thân hình nhìn từ phía sau như gái 18 

“Bạn đừng để tâm đến tuổi tác. Không phải cứ trở thành bà cô thì sẽ chỉ nghĩ đến việc học khiêu vũ ở quảng trường. Bạn có thể vào phòng tập thể dục. Tôi đã thử và giờ đây cảm thấy rất thích thú. Đến tuổi 60, 70, 80 thậm chí là 90 tôi vẫn sẽ tiếp tục tập luyện", bà nói thêm.

Được biết, trước khi đến với phòng tập, bà Lý nặng hơn 60kg, thân hình nhiều mỡ, nhiều bệnh và luôn cảm thấy cơ thể chậm chạp. Cho đến bây giờ bà vẫn luôn cảm ơn con gái vì đã giúp mình tự tin bước vào phòng tập và có được thành quả tốt như ngày hôm nay.

Hình ảnh đời thường tươi trẻ của bà Lý Chinh Mậu.

Nhờ tập luyện đều đặn, tinh thần của bà Lý cũng tươi trẻ hơn.  Bà thay đổi cách ăn mặc, phong cách sống, vui vẻ đi chơi với mọi người. Trong phòng tập gym, bà chính là động lực cho các bạn trẻ cố gắng phấn đấu để có được thân hình thon gọn, cơ thể khỏe mạnh như bà. Những bạn trẻ nào lười nhác chỉ cần nhìn vào thành quả bà Lý có được, họ lập tức sẽ lấy lại tinh thần để tiếp tục. 

Tú Linh (Theo Sohu)