CNN dẫn số liệu thống kê từ đài truyền hình quốc gia Maroc cho biết, số trường hợp thiệt mạng vì trận động đất xảy ra ở nước này đêm 8/9 đã lên đến hơn 2.120 người. Động đất cũng khiến 2.421 người khác bị thương, trong đó hơn 1.000 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Thị trấn Moulay Brahim ở tỉnh Al Haouz thuộc miền trung Maroc, đối với anh Sami Sensis từng là một nơi có niềm hạnh phúc ngập tràn. Nơi đây có phong cảnh và không khí trong lành, là địa điểm lý tưởng để anh đưa cha mẹ tới nghỉ dưỡng vào mùa hè. 

Đống đổ nát từng là khách sạn nơi cha mẹ anh Sami Sensis nghỉ dưỡng. Ảnh: CNN

Nhưng nay, cha mẹ anh Sensis đang bị chôn vùi dưới những đống đổ nát của nơi từng là khách sạn nghỉ dưỡng nằm ở rìa thị trấn. Việc cha mẹ vẫn mất tích sau thảm họa động đất khiến anh thấy tuyệt vọng. “Tôi thậm chí còn không thể chôn cất cho cha mẹ. Tôi không thể tìm thấy họ, tôi không biết cha mẹ đang ở đâu”, anh Sensis nói.

Theo CNN, điện thoại di động của Sensis đã đổ chuông liên hồi trong hai ngày qua, khi họ hàng và bạn bè liên tục gọi tới để cập nhật thông tin về cha mẹ anh. Nhưng Sensis không có bất kỳ tin tức nào để chia sẻ. Bởi khu vực đổ nát của tòa khách sạn không ổn định và nguy hiểm, nên các lực lượng cứu hộ đã được lệnh sơ tán người dân cũng như ngừng các cuộc tìm kiếm người mất tích.

Người dân thị trấn Moulay Brahim, Maroc đưa tang nạn nhân động đất. Ảnh: Reuters 

“Không có gì xảy ra cả. Chúng tôi chỉ còn biết chờ đợi. Lực lượng cứu hộ quyết định không làm gì cả. Họ chỉ nói với chúng tôi rằng hãy nhẫn nại, đồng thời đưa ra những lời hứa hẹn. Tôi thậm chí đã cố gắng tiến vào trong đống đổ nát để tìm cha mẹ mình”, Sensis bất lực kể.

Chủ khách sạn nơi cha mẹ anh Sensis thuê phòng, ông Idsaleh Mahjoub trả lời phỏng vấn CNN nói rằng sổ ghi chép khách trú trong khách sạn có tên cha mẹ của Sensis, đồng thời ông cũng nhận ra chân dung người thân của Sensis thông qua những bức ảnh được anh cung cấp.

“Các lực lượng cứu hộ địa phương đã đưa được 6 người ra khỏi đống đổ nát của khách sạn, và tất cả họ đều sống sót. Nhưng với những người khác, thì chúng tôi không thể làm được gì. Chúng tôi đã thông báo với người đứng đầu cơ quan chức năng trong khu vực, và ông ấy mỗi lần được thông báo đều nói rằng các lực lượng cứu hộ sẽ tới và giải cứu những người mắc kẹt. Hôm nay, họ đã tới để tìm hiểu tình hình, và rời khỏi đây để đi lấy các trang thiết bị”, ông Mahjoub cho hay.

Cảnh đổ nát ở thị trấn Moulay Brahim, Maroc. Ảnh: Reuters

Thị trấn Moulay Brahim, giống như nhiều thị trấn khác trong khu vực, rất khó có thể tiếp cận do địa hình hiểm trở. Một số con đường hoàn toàn không thể vượt qua, ngay cả khi ở thời điểm 48 tiếng sau trận động đất.  

Theo CNN, các nhân viên cứu hộ vào rạng sáng nay (11/9) đã đưa được thi thể mẹ anh Sensis ra khỏi đống đổ nát. Tuy nhiên, cha anh tới nay vẫn mất tích. “Tôi không thể tưởng tượng được việc con trai tôi sẽ lớn lên như thế nào nếu thiếu ông bà. Bé rất yêu họ. Con trai tôi thường xuyên nói rằng nó muốn gặp ông bà”, anh Sensis buồn bã nói.