Ngày 22/6, lãnh đạo UBND xã Bắc Lý (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) cho biết, một vụ án nghiêm trọng đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Vào tối 17/6, bà C.M.B (SN 1963, trú tại xã Bắc Lý) đang nằm ngủ thì bất ngờ bị con trai là Cụt Văn Lay (SN 1999) dùng dao đâm nhiều nhát vào cơ thể. Do vết thương quá nặng, bà B. tử vong tại chỗ.

Sau khi sát hại mẹ, Lay dùng dao tự đâm vào bụng, cứa cổ để tự tử.

Phát hiện sự việc, người dân đã đưa Lay đi cấp cứu, đồng thời báo tin tới Công an huyện Kỳ Sơn. Sau đó, Lay được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều trị.

 Cụt Văn Lay đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Ảnh: Đ.B

Bác sĩ Đinh Văn Chiến, Khoa Ngoại tiêu hóa - Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, ngày 17/6, Khoa Ngoại tiêu hóa tiếp nhận bệnh nhân Lay trong tình trạng bị thương nặng ở vùng cổ và bụng. 

“Sau khi tiếp nhận cấp cứu, các bác sĩ đã phẫu thuật, đặt hậu môn nhân tạo, khâu cầm máu. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân này đã ổn định. Bệnh nhân đang được công an túc trực, giám sát”, bác sĩ Chiến thông tin.

Được biết, bà C.M.B. có 5 người con, 4 trai và 1 gái. Trong đó, Cụt Văn Lay có tiền sử bị bệnh động kinh. Mỗi khi thời tiết thay đổi đối tượng thường lên cơn, người thân phải trói lại trong nhà.