Ngày 14/9, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tổ chức họp báo công bố tổ chức Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 với chủ đề “Nước vì chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững”. 

Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội Cấp Thoát nước Việt Nam cho biết, sự kiện này quy tụ gần 400 hội viên của Hội tại các tỉnh thành. Sự kiện sẽ giúp chính quyền, người dân hiểu hơn về khó khăn của ngành nước.

 Hội Cấp Thoát nước Việt Nam tổ chức họp báo công bố tổ chức Tuần lễ ngành Nước Việt Nam.

Theo ông Điệp, đây cũng là cơ hội để các bên cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ, học tập kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực của ngành nước như thể chế chính sách, quản trị doanh nghiệp, công nghệ thông minh, những tiến bộ khoa học công nghệ mới...

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2023 sẽ bao gồm hội thảo quốc tế xoay quanh các vấn đề nóng của ngành nước với khách mời là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế.... cùng nhiều tổ chức ngành nước ở nhiều quốc gia. Đặc biệt, lần đầu tiên sự kiện có Giám đốc điều hành Hội Nước Quốc tế tham dự.

 Chủ tịch Hội Cấp Thoát Việt Nam Nguyễn Ngọc Điệp

Theo lãnh đạo Hội Cấp Thoát nước Việt Nam, hiện nay ngành nước gặp nhiều thách thức. Biến đổi khí hậu xảy ra, Hà Nội thì mưa khủng khiếp, trong khi các tỉnh miền Tây vào những năm hạn nước mặn tràn vào không có nước ngọt, nhiều tỉnh vùng cao thiếu nguồn nước.

Ngoài ra, sự phát triển kinh tế để lại một lượng nước thải lớn ở các đô thị, gây ô nhiễm sông, suối, các nguồn nước thô, tài nguyên trong các nhà máy nước. 

Tuần lễ ngành Nước Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 28-30/9 tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.