Video: Bộ Quốc phòng Nga

Hãng tin RT dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết rằng, đòn tập kích nhà máy UAV được thực hiện bởi tên lửa đạn đạo Iskander và là “sự đáp trả cho những nỗ lực tấn công của chính quyền Ukraine nhằm gây thiệt hại cho hệ thống cơ sở hạ tầng năng lượng Nga”.

uav ukar.jpg
Hiện trường nhà máy UAV Ukraine sau vụ tấn công. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Đòn tập kích vào nhà máy UAV trên là một phần trong chuỗi tấn công được chúng tôi thực hiện nhằm vào các tổ hợp công nghiệp quốc phòng, công xưởng sản xuất vũ khí và UAV của Ukraine”, một phần thông cáo viết.

Phía Ukraine tới nay chưa đưa ra bình luận về những hình ảnh và thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga.

IAEA cảnh báo sự cố hạt nhân ở Zaporizhzhia

Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi hôm 8/4 tuyên bố rằng, tình hình ở nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia tại Ukraine đã tiến gần đến một sự cố hạt nhân.

“Nhiệm vụ của chúng tôi hiện nay là tránh để cho sự cố hạt nhân xảy ra. Mỗi khi những tình huống như thế này xảy ra, chúng ta lại tiến gần đến sự cố hạt nhân nên đây không phải là một kịch bản giả lập hay tưởng tượng”, hãng tin TASS dẫn lời ông Grossi nói.

ukraine 1.jpg
Một khu vực thuộc nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine. Ảnh: TASS

Tuyên bố trên được Giám đốc IAEA Grossi đưa ra trong bối cảnh ban quản lý nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm gần đây đã cáo buộc quân đội Ukraine dùng UAV tập kích vào cơ sở này.

Tuy nhiên, Cơ quan Tình báo quốc phòng Ukraine khẳng định họ không liên quan đến bất kỳ hành động khiêu khích vũ trang nào nhằm vào nhà máy điện hạt nhân, đồng thời tố phía Moscow đã dàn dựng sự cố để đổ lỗi cho Kiev.

>> Cập nhật tin quân sự nhanh nhất trên báo VietNamNet