Trong xây dựng nông thôn mới, xã Mỹ Phước Tây xác định mục tiêu cuối cùng chính là nâng cao chấtlượng cuộc sống của người dân nông thôn.

Nông thôn mới không chỉ có đường giaothông, hệ thống thủy lợi, trạm y tế, trường học được xây dựng mới, mà nông thônmới chính là sự phát triển về năng lực, trình độ của nông dân, khả năng tiếp thu khoa học - công nghệ để áp dụng vào thực tiễn; sự quan tâm hỗ trợ nhau về con giống, nguồn vốn, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau chí thú làm ăn, tự tinhơn để vươn lên thoát nghèo. Đó chính là sức mạnh để làm nên nông thôn mới.

W-myphuoctay.png
Một góc Mỹ Phước Tây nhìn từ trên cao

Sau 7 năm giữ vững và nâng cao chất lượng xây dựng NTM, hoàn thành xây dựng xã NTM nâng cao, địa phương đã có bước phát triển khá toàn diện, đạt được nhiều thành tích tích cực trên tất cả các mặt, diện mạo nông thôn tiếp tục thay đổi.

Kết quả đáng ghi nhận là đến nay đời sống và thu nhập của Nhân dân xã ngày càng cao, thu nhập bình quân/người/năm đạt 68,35 triệu đồng, tăng 35,23 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 2,06 lần so với năm 2016. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế, an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, đến nay số hộ nghèo của xã chiếm 0,849%, nghèo đa chiều chỉ còn 2,4%. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội có lúc còn phức tạp nhưng đã được kiểm soát và được giữ vững. Đảng bộ, Chính quyền xã nhiều năm liền được công nhận là Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh đó là nền tảng vững chắc để các phong trào của xã Mỹ Phước Tây tiếp tục phát triển.

Được biết, Mỹ Phước Tây là xã thứ 6/10 xã của TX. Cai Lậy được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. 

Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM nâng cao, Mỹ Phước Tây tiếp tục tập trung huy động các nguồn lực vào xây dựng NTM, phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp Nhân dân chung tay, góp sức xây dựng NTM, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhóm PV