Vấn nạn thả rông gia súc luôn là một đề tài nhức nhối đối với tình trạng an toàn giao thông tại Ấn Độ. Mới đây, một tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng đã xảy ra trên đường cao tốc NH50 thuộc bang Karnataka, Ấn Độ. Toàn bộ diễn biến của vụ tai nạn đã được ghi nhận thông qua camera hành trình của chủ nhân chiếc xe.

Xem video:

Đoạn phim cho thấy chiếc KIA Seltos đang di chuyển với vận tốc 110 km/h trên cao tốc 4 làn. Chiếc xe đang di chuyển ở làn trong cùng và đã bật đèn pha chiếu xa. Bất ngờ, một con trâu xuất hiện ngay trước đầu xe.

Mặc dù đã phanh tối đa, tài xế của chiếc crossover cỡ nhỏ vẫn không thể kiểm soát được và va chạm mạnh vào con vật này. Theo như chia sẻ của nạn nhân, chiếc Seltos đã lăn 3 vòng trên mặt đường trước khi văng ra khỏi cao tốc.

kia seltos.jpeg
Chiếc crossover hạng B đã bị hư hại gần như toàn bộ sau vụ va chạm.

Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy gần như toàn bộ chiếc xe đã bị hư hại nặng. May mắn thay, toàn bộ người ngồi trên xe đều đã đeo dây an toàn và chỉ bị thương nhẹ. Chủ nhân của chiếc xe, vốn cho biết đã có kinh nghiệm di chuyển đường dài hơn 20 năm và 800.000 km khắp Ấn Độ, đổ lỗi cho khả năng chiếu sáng của chiếc KIA Seltos.

Vấn đề gia súc thả rông đã gây ra nhiều vấn nạn trên những đường cao tốc tại Ấn Độ, và đến nay vẫn chưa có biện pháp nào được đưa ra. Thậm chí, các quan chức tại bang Uttar Pradesh đã thử tăng cường tầm nhìn về gia súc hoang dã vào ban đêm bằng cách gắn các băng keo phản quang lên sừng của chúng. Tuy nhiên, không có hành động nào đã được thực hiện để loại bỏ các mối nguy hiểm này khỏi các con đường.

Tại Việt Nam, KIA Seltos được phân phối chính hãng với 2 lựa chọn động cơ 1.6L và 1.4L tăng áp, cùng mức giá từ 599 triệu đồng đến 724 triệu đồng. Mức giá này được nhà phân phối giảm sâu so với thời điểm ra mắt, do phân khúc này đang có nhiều sự cạnh tranh. Các đối thủ trong phân khúc crossover hạng B cỡ nhỏ này bao gồm Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V, Mitsubishi Xforce…

Nhật Hoàng (Theo Cartoq)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!