Phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn đô đốc Daniel Hagari trong cuộc họp báo đêm 17/10 nói rằng, IDF không ném bom bệnh viện Al Ahli Arab. Thay vào đó, nơi này bị trúng phải tên lửa của Phong trào Hồi giáo Hamas.

twwiwwtt 1.jpg
Bệnh viện Al Ahli Arab sau khi bị tấn công. Ảnh: Thời báo Israel

Theo ông Hagari, nguồn tin tình báo Israel nói rằng một loạt tên lửa đã được Hamas phóng đi ở Dải Gaza trong đêm 17/10, và chúng bay gần khu vực bệnh viện Al Ahli Arab ở thời điểm nơi đây bị tấn công.

Trong video được IDF đăng trên mạng xã hội X sáng nay (18/10), một quả tên lửa đã phát nổ trên bầu trời Dải Gaza. Sau đó chỉ vài giây, một vụ nổ lớn xảy ra trên mặt đất gần đó, tạo ra một đám cháy lớn.

Video: IDF/X

Các hãng thông tấn độc lập cho tới nay chưa thể xác minh đoạn video được IDF đăng tải.

CNN dẫn lời các quan chức Palestine trước đó nói rằng, bệnh viện Al Ahli Arab nằm ở Dải Gaza đêm 17/10 đã bị Israel không kích, khiến khoảng 200-300 người có mặt ở đó thiệt mạng.

Theo thông cáo từ Bộ Y tế Palestine, bệnh viện Al Ahli Arab là nơi trú ẩn của hàng nghìn người dân Dải Gaza phải rời bỏ nhà cửa vì giao tranh Israel-Hamas. “Hiện còn nhiều nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát”, thông cáo viết.

Israel tiếp tục không kích căn cứ Hezbollah

IDF cho biết, lực lượng không quân của họ trong đêm 17/10 đã nhiều lần không kích các căn cứ và đài quan sát của Hezbollah ở Lebanon.

“Hezbollah ngày 17/10 đã phóng 6 tên lửa chống tăng có điều khiển nhằm vào các thị trấn và doanh trại quân đội dọc biên giới Israel-Lebanon, khiến một số dân thường và binh sĩ bị thương. Do vậy, chiến cơ của chúng tôi đã không kích các căn cứ của Hezbollah ở miền nam Lebanon”, thông cáo từ IDF viết.

Theo Thời báo Israel, các cuộc giao tranh giữa IDF và Hezbollah đã bùng phát từ ngày 9/10, khi Israel nã pháo và không kích các căn cứ của nhóm vũ trang này ở Lebanon, khiến bốn tay súng thiệt mạng. Đáp trả, Hezbollah đã tấn công hai doanh trại Biranit và Avivim của quân đội Israel “bằng tên lửa dẫn đường và đạn cối”.

Tình hình sau đó căng thẳng tới mức Tel Aviv phải điều động hàng chục nghìn binh lính tới vùng biên giới giáp Lebanon, để đề phòng xung đột lan rộng.

>> Đọc thêm tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet