Hơn 1 tháng đăng quang Mrs Grand International 2022 - Hoa hậu Quý bà Hòa bình quốc tế, Phan Kim Oanh tất bật với các hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội và dự án nghệ thuật. Những ngày qua, cô còn tham gia phim hài Tết 2023 Đại gia chân đất và Làng ế vợ của đạo diễn Bình Trọng. 

Phan Kim Oanh cho hay hiện "quay cuồng" với công việc. Ngoài các hoạt động bên ngoài, cô còn phải điều hành công việc kinh doanh của công ty. Dù vậy, hoa hậu vẫn nỗ lực hoàn thành việc học của mình. 

Hoa hậu Phan Kim Oanh nhận hoa chúc mừng từ NSND Công Lý. 

Phan Kim Oanh mới đây khiến nhiều người bất ngờ khi cho biết vừa bảo vệ luận văn thạc sĩ Tài chính ngân hàng tại trường đại học Kinh tế quốc dân. Hoa hậu đã dành 2 năm đến trường học và nghiên cứu cùng thầy cô. 

“Có những hôm lịch làm việc, lịch quay khiến tôi phải đến trường với chiếc bụng đói vì không có thời gian để ăn. Tuy nhiên, tôi luôn ưu tiên cho học hành. Tôi là người khắt khe với chính bản thân nên luôn muốn cố gắng, nỗ lực vươn lên nên cần học hỏi rất nhiều. Tới đây, tôi còn dự định sẽ tiếp tục học để có tấm bằng tiến sĩ trong tay”. 

Trước câu hỏi: Liệu vương miện hoa hậu có khiến thầy cô ưu ái chấm điểm hơn?, hoa hậu Phan Kim Oanh khẳng định: “Khi tôi chiến thắng trở về, các thầy cô nhắn tin chúc mừng nhưng quả thật khi vào việc thì ai cũng như ai. Tôi không nhận bất kỳ sự ưu ái nào. Bởi các thầy cô là những nhà giáo tận tâm và công tâm với học trò của mình”.

Dịp cận kề Tết, Phan Kim Oanh tích cực với các hoạt động thiện nguyện. Cô có kế hoạch sẽ về quê hương Hải Phòng để cùng các lãnh đạo địa phương đi thăm hỏi, tặng qùa cho các em nhỏ, cụ già có hoàn cảnh khó khăn…

Phan Kim Oanh cho biết, sau ngày đăng quang, cô càng nhận thấy rõ hơn về sứ mệnh của một hoa hậu. Đó là lan tỏa và mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng, hỗ trợ những đối tượng yếu thế có được nhiều cơ hội để thay đổi cuộc sống.

Diễn viên Phan Kim Oanh sinh năm 1988 tại Hải Phòng, vốn không phải là gương mặt xa lạ với khán giả màn ảnh. Trước khi trở thành hoa hậu, cô từng là diễn viên phụ tham gia các dự án phim truyền hình của VTV, hợp tác với các nghệ sĩ gạo cội như: NSND Trọng Trinh, Quang Tèo, Công Lý,… trong các phim như: Về nhà đi con, Những cô gái trong thành phố, Tình yêu và tham vọng, Lửa ấm….