Trải qua 15 mùa tổ chức, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - không chỉ gây ấn tượng với những BST độc đáo của nhiều NTK mà còn bởi ý tưởng sân khấu độc đáo, mang những tầng nghĩa riêng, đậm nét nghệ thuật và tính thời trang.

Năm 2023, sàn diễn được thiết kế theo phong cách Futuristic.

Sân khấu 2023 được thiết kế với trung tâm là hình ảnh thác nước bắt nguồn từ trên cao xuống, thể hiện rõ dòng chảy của thời trang với từng gợn sóng toả ra, mang đến không gian phản chiếu long lanh, kích thích thị giác.

Bên cạnh đó, bắt nhịp cùng tinh thần chủ đạo Shaping the Future - Kiến tạo tương lai, năm nay sàn diễn được thiết kế theo phong cách Futuristic, mô phỏng một thành phố hiện đại với những ô cửa là các khối đa diện. Quy mô của khối kiến trúc cao 10m, với tổng chiều rộng 20m mang đến không gian rộng mở, to lớn, tạo ấn tượng mạnh về sự kỳ vĩ ở tương lai.

Hình ảnh Tháp Rùa được tái hiện trên sân khấu thời trang.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2022 khơi nguồn cảm hứng thiết kế sân khấu đến từ nét đẹp di sản văn hóa Bắc Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung. Đúng như chủ đề Taste Of Heritage (Cảm hứng di sản), Tháp Rùa - biểu tượng của thành phố nghìn năm văn hiến được tái hiện một cách tài tình và sáng tạo trên sân khấu chính.

Sân khấu của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2019 xuất hiện hình ảnh dãy núi chông gai, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình nhiều gian nan, thử thách của nền thời trang Việt Nam để ghi tên lên bản đồ thời trang thế giới.

Trong khi đó, không gian trình diễn của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam xuân hè 2019 trở về với giá trị cốt lõi của thời trang: sự tối giản. Bắt nhịp cùng tinh thần Shaping the Future - Kiến tạo tương lai, sàn diễn được thiết kế theo phong cách Futuristic với sự sắp đặt của nhiều khối kim loại.

Hình ảnh chợ Đồng Xuân cách điệu theo phong cách trên sân khấu thời trang.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2018 đã đem lên sàn diễn hình ảnh chợ Đồng Xuân - biểu tượng lịch sử, văn hóa và xã hội của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Hình ảnh chợ Đồng Xuân cách điệu theo phong cách Futuristic tạo nên cảm giác hiện đại, cổ kính nhưng không kém phần mãn nhãn khi kết hợp cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng.

Tái hiện hình ảnh Ô Quan Chưởng trên sân khấu. 

Sân khấu của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam thu đông 2016 lấy cảm hứng từ hình ảnh Ô Quan Chưởng, một trong những cửa ô lịch sử của Hà Nội. Ban tổ chức cho biết, hình ảnh cửa ô tượng trưng cho sự cởi mở, giao thoa, chia sẻ và hội nhập. 

Hình ảnh nón lá của Việt Nam được giới thiệu với bạn bè quốc tế. 

Trong mùa đầu tiên năm 2014, ban tổ chức dựng mô hình chiếc nón khổng lồ trên sàn catwalk và nhận được nhiều lời khen ngợi. Hình ảnh nón lá Việt Nam được tái hiện cách điệu trên sàn catwalk, gây ấn tượng với giới mộ điệu. Đây cũng chính là sự kiện thời trang quốc tế đầu tiên, đặt dấu mốc quan trọng đưa Tuần lễ thời trang Việt Nam lên bản đồ thời trang thế giới.