Trong một thông điệp mới đăng tải trên mạng xã hội X tối nay (24/11), Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết: “Tôi đã nhận được thông tin xác nhận từ đội an ninh quốc gia và Bộ Ngoại giao rằng 12 con tin Thái Lan đã được thả. Các nhân viên đại sứ quán của chúng tôi đang trên đường đến đón họ trong một giờ nữa”.

Theo CNN, ông Thavisin cũng hứa sẽ cập nhật thêm thông tin về tên họ và những chi tiết khác liên quan đến những người mới được phóng thích.

cua khau rafah.jpg
Báo chí, các lực lượng chức năng và đông đảo người dân tại cửa khẩu Rafah chờ đón các con tin mới được Hamas phóng thích. Ảnh: Times of Israel

Động thái diễn ra không lâu sau khi các quan chức Ai Cập tuyên bố Hamas sẽ thả 12 công dân Thái Lan ngoài 13 con tin theo thỏa thuận với Israel.

Tờ Times of Israel đưa tin, Hamas đã giữ đúng cam kết khi thả nhóm con tin Do Thái đầu tiên, gồm 13 phụ nữ và trẻ em, rồi bàn giao họ cho các nhân viên cứu trợ thuộc Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế.

Tờ báo dẫn lời một quan chức Do Thái nói, những người này đang được xe cứu thương chuyên chở từ Khan Younis, miền nam Dải Gaza, tới cửa khẩu Rafah dẫn vào Israel. Gia đình của họ đang trên đường đến bệnh viện đã được chỉ định để đoàn tụ người thân.

Theo lãnh đạo cơ quan truyền thông nhà nước Ai Cập Diaa Rashwan, khu vực biên giới Rafah giữa nước này và Dải Gaza đang chuẩn bị để tiếp nhận những con tin được các tay súng Hồi giáo trả tự do, trước khi chuyển họ sang phía Israel.