Mẹ khuyên đi xuất khẩu lao động

Diễn viên Hải Vót có tên thật là Phạm Duy Hải, quê ở Thái Bình. Hải là một diễn viên trẻ, TikToker tài năng được cộng đồng mạng yêu mến.

Giải thích về nghệ danh Hải Vót, Hải nói trong Gõ cửa thăm nhà: “Tôi nhiều lần đổi nghệ danh nhưng vẫn không phát triển, không có vai diễn. Đến khi đổi thành Hải Vót, tôi thấy mình may mắn hơn, được nhiều người biết đến”.

Hải Vót cùng bố mẹ và em gái góp mặt trong chương trình truyền hình.

Năm 2017, Hải từ quê vào TP.HCM theo học diễn xuất ở Sân khấu kịch Hồng Vân. Dù có thừa đam mê nhưng duyên nghề không mỉm cười với chàng trai quê lúa Thái Bình.

Thậm chí, Hải từng đi sửa mũi để mong cải vận, thay đổi phong thủy. Thế nhưng, sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, mặt của Hải bị sưng húp khoảng nửa năm. Nhiều lần soi gương, Hải chỉ biết tủi thân, muốn khóc.

Công việc vốn đã chật vật, thời điểm đó càng khó khăn hơn, lượt tương tác trên mạng xã hội của Hải mỗi ngày lại giảm thêm.

Tốt nghiệp đúng thời điểm dịch bệnh, các sân khấu trên địa bàn TP.HCM tạm ngừng hoạt động nên Hải thất nghiệp.

Thấy vậy, bà Đỗ Thị Hà, mẹ của Hải Vót khuyên: “Con học xong mà không có việc làm thì theo mẹ buôn bán”.

Nghe mẹ nói thế, Hải phản ứng mạnh: “Con học diễn viên mà mẹ cho con đi bán ngoài chợ. Con không chịu đâu”.

Hải Vót xúc động khi nhắc lại kỷ niệm lúc mới vào nghề.

Lúc này, bà Hà mới đề nghị con trai xuất khẩu lao động vài năm rồi về.

Trước những gợi ý của mẹ, Hải cảm thấy buồn và bế tắc. Hải năn nỉ, hứa phụ mẹ buôn bán, chứ nhất định không đi xuất khẩu lao động.

Lê Dương Bảo Lâm cho ở nhờ nhà

Hiện tại, Hải Vót sống trọ cùng bố mẹ và em gái ở TP. Thủ Đức, TP.HCM. Thỉnh thoảng cần chỗ làm bối cảnh hoặc ở tạm trong khu vực trung tâm thành phố, Hải sẽ tá túc nhà của nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm.

Thương đàn em vào nghề vất vả, nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm giao hẳn chìa khóa nhà cho Hải. Trong Gõ cửa thăm nhà, Hải mời ekip của chương trình về ngôi nhà của người anh này. Bố mẹ và em gái của Hải ở Thủ Đức cũng đến tham gia quay hình.

Hải Vót và Mai Kim Liên buồn bã khi nhắc đến gia đình.

Hải xúc động kể, Lê Dương Bảo Lâm không chỉ dạy nghề mà còn dạy cách sống sao cho đàng hoàng. Hải cần gì Dương Lâm đều tận tình hỗ trợ. Thậm chí, nhiều bộ đồ diễn nghệ sĩ hài chưa mặc qua vẫn sẵn sàng cho đàn em mượn.

Thay mặt gia đình, ông Phạm Duy Huế, bố của Hải gửi lời cảm ơn đến nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm.

Cũng theo ông Huế, vợ chồng ông vào TP.HCM mưu sinh được khoảng 20 năm. Lúc vợ chồng ông tha hương, Hải sống cùng bà ở ngoài Bắc.

“Học đến lớp 8, Hải nói thích làm ca sĩ. Tôi bảo: “Giọng con khàn như thế sao mà hát”. Đến cấp 3, Hải đổi ý không làm ca sĩ nữa mà muốn vào miền Nam học ngành sân khấu.

Tôi động viên con muốn học thì học nhưng gia đình không có ai theo nghệ thuật, sợ sau này học xong không ai nâng đỡ. Tôi cũng nói rõ lúc ra nghề, Hải phải tự lo việc làm”, bà Hà kể.

Những ngày đầu Hải học ở Sân khấu kịch Hồng Vân, ông Huế phải chở con từ Thủ Đức sang Phú Nhuận. Đến lúc con trai biết đường, tự chạy xe đi học và làm thêm, ông lại trằn trọc chờ con về. Có hôm, ông thức đến 2h sáng để mở cửa cho con nhưng đến 4h đã phải thức dậy đi bán hàng.

Sau những chật vật ban đầu, khi gặp Mai Kim Liên, cuộc đời của Hải bước sang chương mới. Hải quen Liên qua một ứng dụng livestream. Lúc đó, cả hai nói chuyện với nhau nhưng không mấy ấn tượng.

Đến khi Liên về Việt Nam, hai người trò chuyện nhiều hơn và thường rủ nhau đi casting (thử vai) một số chương trình.

Hiện tại, Liên và Hải đã được nhiều người biết đến, yêu mến.

Bẵng đi một thời gian, trong khi kênh Tiktok của Liên liên tục viral (phổ biến) trên mạng xã hội, kênh của Hải lại “giậm chân” tại chỗ.

Thấy Hải chán nản, Liên rủ bạn kết hợp làm clip, sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sau hơn 1 năm, cả hai nhận được sự yêu thích và nổi tiếng trên không gian mạng.

Hiện tại, sự yêu mến của cộng đồng mạng chính là động lực cho Hải nỗ lực nhiều hơn trong nghề.