W-tttm-tphcm-9-3.jpg

Bên cạnh các khu vui chơi ngoài trời, nhiều người dân và du khách TP.HCM tìm tới các TTTM để tránh nóng và dạo chơi, mua sắm trong ngày đầu nghỉ lễ.

W-tttm-tphcm-3-1.jpg

Trưa 27/4, Vincom Đồng khởi (quận 1) khá đông khách.

W-tttm-tphcm-8-1.jpg

Thời gian cao điểm bắt đầu từ 11h. Nơi đông khách nhất là các gian hàng ẩm thực, nhiều người ngồi xếp hàng chờ phía bên ngoài khu vực một nhà hàng.

W-tttm-tphcm-7-3.jpg

Nhiều bạn trẻ thoải mái dạo chơi trong TTTM trong ngày đầu nghỉ lễ. 

W-tttm-tphcm-5-1.jpg

Đây cũng là dịp các bạn trẻ tranh thủ săn sale khi nhiều cửa hàng tại TTTM giảm giá sâu, đưa ra nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn. 

W-tttm-tphcm-12-1.jpg

Anh Lâm (quận 3) cho biết, gia đình đã tham khảo một số địa điểm ngoài trời để đưa con đi chơi. Do thời tiết oi bức, anh ưu tiên TTTM hơn. "Năm nay kì nghỉ kéo dài tới 5 ngày, gia đình tôi đã lên kế hoạch về quê vào cuối tuần để tránh những địa điểm vui chơi đông đúc", anh Lâm nói.

W-tttm-tphcm-11-3.jpg

Nhóm bạn trẻ thoải mái trò chuyện nhiều giờ liền. Tuy nhiên, nhiều nhóm bạn, gia đình không tìm được chỗ ngồi để ăn uống.

Các khu vực ăn uống phía trong khu ẩm thực tại TTTM Takasimaya (quận 1) cũng kín chỗ ngồi. Trong ngày mai, các TTTM dự kiến sẽ đón lượng khách đông hơn do là chủ nhật.

W-du-khach-1.jpg

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, thời tiết TP.HCM dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 khá nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất ở TP.HCM phổ biến từ 35 - 38 độ C, riêng ngày 27, 28 và 29/4 có nơi 38 - 39 độ C. Người dân nên tránh vui chơi ngoài trời vào những thời điểm nắng gắt để bảo vệ sức khoẻ.