Cô Chu (Hồ Bắc, Trung Quốc) sinh ra trong một gia đình bình thường. Cuộc sống của gia đình cô khá thoải mái. Tuy nhiên, mọi niềm vui đã tan biến khi bố mẹ cô không may qua đời vào 3 năm trước, để lại cậu em trai khi đó mới 12 tuổi. 

Vì lo lắng cho em, cô đã bàn với chồng đưa em trai về nhà sống cùng. Tuy nhiên, gia đình chồng còn có mẹ chồng. Liệu mẹ chồng có chấp nhận chuyện này?

Nhưng vì em trai chỉ có mình chị gái để dựa vào nên cô không thể làm khác. Chồng cô rất ủng hộ chuyện này và anh cũng đã xin phép mẹ. Mẹ chồng vui vẻ đồng ý đón em của con dâu về ở cùng. Họ sống chung trong một ngôi nhà nhỏ, nội thất bình thường, trang Sohu đăng tải.

emtraisongcungnhachong.jpg
Mẹ chồng cô Chu xỏ dây giày cho cậu em trai của con dâu. Ảnh: Sohu

Mỗi ngày đi làm, cô Chu đều lo lắng em trai ở nhà không thoải mái hoặc khiến mẹ chồng không hài lòng. Nhưng cô thật không ngờ, lần nào mở camera xem cũng là lần cô nhận được nhiều niềm vui.

Mẹ chồng, chồng, em trai cô đều rất vui vẻ khi chung sống. Họ hầu như không có khoảng cách mà gắn bó với nhau như người thân ruột thịt.

Lần đó, cô mở camera thì thấy cảnh tượng xúc động, chỉ biết ôm mặt khóc. Trong video, mẹ chồng cô đang xỏ dây giày cho em trai cô. Đây là đôi giày do chính tay chồng cô chọn để tặng em. Lúc này, chồng cô đang ngồi bế con, cậu em trai vui vẻ trêu đùa cháu nhỏ chưa đầy 1 tuổi. 

Sau đó, cậu em trai thử giày, đi lại trong nhà, nhảy lên nhảy xuống để cảm nhận sự thoải mái. Mọi người đều cười nói rất vui vẻ. Cảnh tượng này thực sự hiếm có, làm cô nhớ tới gia đình của mình lúc bố mẹ cô còn sống.  

Không chỉ vậy, mẹ chồng cô còn chuẩn bị chăn, tự tay lồng ruột bông vào vỏ chăn cho em trai cô, như làm cho chính con ruột của mình vậy. 

Cô cứ nghĩ, chỉ có gia đình ruột thịt mới mang lại cho em trai niềm vui thực sự. Thật không ngờ, mẹ chồng và chồng đã đón nhận em trai cô ngọt ngào như vậy.

emtraisongcungnhachong1.jpg
Cảnh tượng quây quần như gia đình ruột thịt khiến cô Chu xúc động. Ảnh: Sohu

Từ khi bố mẹ mất, cậu em trai trở nên trầm uất. Giờ đây, cậu đã vui vẻ trở lại, sống chan hòa với mọi người. Chồng cô Chu rất cưng em vợ, coi như em ruột. Cô Chu đã coi đây là gia đình thực sự và coi mẹ chồng như mẹ đẻ của mình.

Video sau khi được đăng tải lên mạng xã hội nhận về nhiều ý kiến bình luận. Đa số khen ngợi người mẹ chồng tốt bụng và cô con dâu có phước mới tìm được gia đình chồng như vậy. Anh chồng cũng nhận không ít lời khen của cộng đồng mạng.

"Bạn đã gặp được người mẹ chồng quá tốt, hiếm người có được. Hãy trân trọng gia đình nhỏ này. Hãy yêu thương họ như yêu thương chính cha mẹ ruột của bạn. Tôi tin, bạn và em trai sẽ có được hạnh phúc mãi mãi nếu sống chân thành, hết lòng hết dạ", một người bình luận.