Niềm cảm hứng từ U23 Indonesia

Chiến thắng và màn thể hiện xuất sắc của U23 Indonesia trước U23 Hàn Quốc để giành vé vào bán kết U23 châu Á 2024 đang trở thành niềm cảm hứng cho HLV Hoàng Anh Tuấn cùng U23 Việt Nam trước cuộc đối đầu với U23 Iraq.

Niềm cảm hứng ấy nằm ở lối chơi tấn công không dè dặt mà đội bóng trẻ xứ vạn đảo đưa ra, áp chế đối thủ được coi 'trên cơ' trong trận tứ kết rạng sáng 26/4.

u23 han quoc vs u23 indonesia 1.jpg
Chiến thắng của U23 Indonesia gây thổn thức bóng đá châu Á

Có thể những gì mà U23 Indonesia thể hiện cũng được HLV Hoàng Anh Tuấn nhìn vào đó để xây dựng cách chơi cho U23 Việt Nam trong trận đấu gặp U23 Iraq, đối thủ cũng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với "Những chiến binh sao vàng".

Nói một cách cụ thể hơn, U23 Việt Nam nhiều khả năng không phòng ngự thụ động hòng kéo trận đấu sang hiệp phụ hay chờ tới loạt đấu súng mà sẵn sàng chơi kiểm soát bóng, tấn công trước U23 Iraq.

Cách chơi kiểm soát bóng, sẵn sàng tổ chức tấn công chủ động trong bóng đá hiện đại cũng được coi như một giải pháp phòng ngự hiệu quả dành cho đội bóng yếu hơn khi đối đầu với đối thủ mạnh.

Bên cạnh đó, nền tảng thể lực cũng không cho phép U23 Việt Nam kéo dài sang hiệp phụ. Thế nên khả năng lớn HLV Hoàng Anh Tuấn cố gắng hướng mục tiêu giải quyết trận đấu trong thời gian chính thức.

U23 Việt Nam làm mới hàng công

Với những gì cho thấy ở vòng bảng từ U23 Việt Nam lẫn U23 Iraq, đương nhiên không dễ để HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện ý đồ tấn công áp đảo về phía đội bóng tới từ Tây Á.

u23 viet nam.jpg
Cũng là niềm cảm hứng cho HLV Hoàng Anh Tuấn thay đổi và chiến thắng trước U23 Iraq. Ảnh: VFF

Thế nên, U23 Việt Nam có lẽ phải chọn thời điểm tấn công, thay vì đẩy cao đội hình xuyên suốt cả hiệp hay trận đấu. Và lúc này, HLV Hoàng Anh Tuấn cần những cầu thủ chơi cao nhất có khả năng tác chiến độc lập, nhanh, nhạy bén, cùng lúc có thể hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Nhìn vào danh sách các cầu thủ chơi trên hàng công của U23 Việt Nam lúc này, khả năng rất lớn HLV Hoàng Anh Tuấn lần đầu tiên xếp Quốc Việt, Văn Tùng và Văn Trường chơi cùng nhau bởi phù hợp những tiêu chí nói trên.

Lựa chọn trên cho hàng công ở đội hình xuất phát là hợp lý, và chỉ mong U23 Việt Nam ca khúc khải hoàn.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam:

Quan Văn Chuẩn, Văn Cường, Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng, Văn Khang, Thái Sơn, Minh Khoa, Văn Trường, Văn Tùng, Quốc Việt.

Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/